โสมขาวเลื่อนคุยกรณีจมเรือกับUNกระทันหัน

โสมขาวเลื่อนคุยกรณีจมเรือกับUNกระทันหัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกาหลีเหนือ ได้เลื่อนการเจรจากับเจ้าหน้าที่ของกองบัญชาการสหประชาชาติ หรือ UNCMAC ที่ตั้งเป้าจะหารือร่วมกันเป็นครั้งแรก เกี่ยวกับ เหตุการณ์เรือลาดตระเวนของเกาหลีใต้อับปางลง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้ลูกเรือเสียชีวิต 46 ราย อย่างกะทันหัน โดยให้เหตุผลเพราะ "ปัญหาทางด้านการบริหารและการจัดการ"

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร จากเกาหลีเหนือ กับ เจ้าหน้าที่จากองค์การสหประชาชาติ มีกำหนด เพื่อเข้าหารือกันในช่วงเช้าวันอังคาร แต่ภายหลัง กองบัญชาการสหประชาชาติ ออกแถลงการณ์ผ่านทางอีเมล์ว่า ได้มีการเลื่อนการเจรจาด้วยเหตุผลบางประการ และยังไม่ได้มีการกำหนดวันเจรจาครั้งใหม่

ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือ ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีที่เกิดขึ้น แม้ผลการสอบสวนนานาชาติเมื่อเดือนพฤษภาคม จะสรุปว่า เรือดำน้ำเกาหลีเหนือ ทำการยิงตอร์ปิโด เพื่อจมเรือโชนัน บริเวณน่านน้ำทะเลเหลืองที่กำลังตกอยู่ในข้อพิพาทระหว่างกัน ขณะที่ แถลงการณ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่ได้มีการเผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ระบุว่า เกาหลีเหนือเป็นผู้จมเรือรบ และทางเกาหลีเหนือเองก็ตอบรับข้อเสนอในการจัดการเจรจา ระหว่างเจ้าหน้าที่ ที่บริเวณพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook