หนุ่มแอฟริกาใต้ทำสถิติชมบอลโลกมากที่สุด

หนุ่มแอฟริกาใต้ทำสถิติชมบอลโลกมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธูลานี่ เอ็นโกโบ แฟนบอลชาวแอฟริกาใต้ วัย 29 ปี จากเมืองโชชานกูเว่ คว้ารางวัลชนะเลิศ ในการตอบคำถามฟุตบอลโลก เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทำให้เขาคว้ารางวัลเป็นบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 38 นัดจาก 64 นัด ที่มีการแข่งขันในฟุตบอลโลก ทำให้เอ็นโกโบ กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง ในประเทศแอฟริกาใต้

รวมไปถึงกลายเป็นคนที่สร้างสถิติโลก ในการชมฟุตบอลโลกมากที่สุดในการแข่งขันครั้งเดียว หลังจากกินเนสส์บุ๊กออกมากำหนดว่า จะบรรจุสถิติของเอ็นโกโบ หากเขาเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลกเกิน 20 นัด หลังจากกินเนสส์บุ๊กยังไม่เคยมีการบันทึกสถิติในเรื่องนี้มาก่อน

โดยเอ็นโกโบสามารถทำสถิติใหม่ได้ ในการชมฟุตบอลโลกนัดระหว่าง สเปน กับ ชิลี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นนัดที่ 21 ที่เอ็นโกโบมีโอกาสชมฟุตบอลโลกครั้งนี้ การคว้ารางวัลในครั้งนี้ ทำให้ความฝันของเอ็นโกโบ ในการเข้าชมฟุตบอลโลกให้ได้สักครั้ง กลายเป็นจริง เพราะลำพังเงินเดือนที่ได้จากการทำงานในตำแหน่งผู้ดูแลอาคารที่พักอาศัยของรัฐบาล ซึ่งตกเดือนละ 2,000 แรนด์ หรือ ประมาณ 8,400 บาท คงไม่เพียงพอที่จะเขาจะสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ แต่แล้วด้วยความรู้ และความคลั่งไคล้ ในกีฬาฟุตบอล ทำให้ความฝันของเขากลายเป็นความจริงในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เพื่อไล่ตามความฝันของตัวเอง เอ็นโกโบ ต้องขอลาหยุดจากการทำงาน เพื่อเดินทางเป็นระยะทาง 17,000 กิโลเมตร ไปยัง 10 สนามใน 9 เมือง ที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งเขาบอกว่าเป็นความประทับใจ ที่เขาคงไม่มีวัน
ลืม เพราะนอกจากเขาจะประทับใจกับการได้มีโอกาส ชมการแข่งขันของนักฟุตบอลระดับโลกแล้ว เขายังประทับใจกับบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลของแฟนบอลจากชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เขารู้สึกเหมือนกับกำลังชมการแข่งขันในยุโรป ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมานาน เอ็นโกโบยังบอกก่อนหน้านี้ว่า แม้ทีมที่เขาเชียร์ คือ แอฟริกาใต้ ทีมบ้านเกิด ที่ตกรอบไปเเล้ว เขาก็ยังเชียร์ กานา และ อาร์เจนตินา แต่ก็ตกรอบ 8 ทีม ไปเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook