ชาวนากาฬสินธุ์ถูกไฟคลอกดับคาไร่อ้อย

ชาวนากาฬสินธุ์ถูกไฟคลอกดับคาไร่อ้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้เฒ่ากาฬสินธุ์ก่อไฟเผาหญ้าในที่นา แต่ไฟลุกลามเข้าไร่อ้อยเพื่อนบ้านหวังจะบุกเข้าไปดับไฟสุดท้ายถูกไฟคลอกไหม้เกรียมดับสยอง เกิดอุทาหรณ์เศร้าสลดขึ้น เมื่อผู้เฒ่าวัย 55 ปี ราษฎรบ้านโนนพัง ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ต้องสังเวยชีวิตในกองเพลิง หลังก่อไฟเผาหญ้าในที่นาตนเอง แต่ไฟเกิดลุกลามเข้าไปในไร่อ้อยของเพื่อนบ้าน และพยายามที่จะทำการดับไฟด้วยมือเปล่าเพียงลำพังสุดท้ายต้องสังเวยชีวิตในกองเพลิง โดยเหตุขึ้นในวันที่ 13 ก.ค. เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.

ด้าน พ.ท.บพิตร พรมโยธา พนักงานสอบสวน สภ.ดอนจาน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ในไร่อ้อยพื้นที่ ต.ดงยุง หมู่ 13 โดยมีผู้เสียชีวิต จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเต็กก่าและประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชันสูตร ร.พ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและทำการชันสูตรพลิกศพโดยด่วน โดยที่เกิดเหตุได้พบชาวบ้านมุงดูอยู่กว่า 100 คน และได้พบศพชายที่อยู่ในสภาพท่อนล่างไหม้เกรียม นอนตะแคงหน้าคว่ำอยู่กับดิน ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีเทาอ่อน และมีเสื้อลายสก๊อตวางพาดอยู่บนตัว

จากการสอบถาม ผู้ตายชื่อ นายอ้วน พลพงษ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 13 บ้านโนนพัง ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ โดยแพทย์ได้ทำการ
ชันสูตรทราบว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และถูกไฟคลอกในช่วงล่าง และไม่พบบาดแผลจากการทำร้ายอื่น จึงเชื่อว่า การเสียชีวิตครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการถูกไฟไหม้ตามร่างกายและสำลักหมอกควันจนเสียชีวิต

ด้าน นายทองคำ ทุ่งจันทร์ อายุ 51 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ผู้ตายได้มาจุดไฟเผาหญ้าที่บริเวณท้องนา แต่ด้วยกระแสลมแรง ทำให้ไฟลุกไหม้ไปในไร่อ้อยของเพื่อนบ้าน ซึ่งผู้ตายเกรงว่า จะต้องชดใช้ค่าเสียหาย จึงเข้าไปดับไฟ โดยถอดเสื้อตีไฟในไร่อ้อย ตนเองก็นึกไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุร้าย จึงไม่ได้เอะใจอะไรกระทั่งเพลิงสงบสักพักก็ยังไม่เห็นผู้ตายออกมาจากไร่อ้อย จึงเข้าไปดู ก็พบร่างของผู้ตายนอนแน่นิ่งไปแล้ว จึงได้โทรแจ้งไปยังสถานีตำรวจดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook