รองฯสุเทพยันไม่รู้ตั้งพรรคไทยเข้มแข็ง

รองฯสุเทพยันไม่รู้ตั้งพรรคไทยเข้มแข็ง

รองฯสุเทพยันไม่รู้ตั้งพรรคไทยเข้มแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเปิดเวทีคอนเสิร์ตที่จังหวัดสมุทรสาคร และ จังหวัดที่ไม่มีการประกาศ
ใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า ไม่มีสิ่งใดที่ต้องกังวล ซึ่งสามารถทำได้ตามปกติ อีกทั้งการเป็นพรรคการเมือง ก็มีสิทธิ์ที่จะพบปะกับประชาชน เพื่อเผยแพร่อุดมการณ์ หรือ แนวทางของพรรค แต่จะใช้การปราศรัยในลักษณะปลุกระดม หรือ ยุยง ให้เกิดความเกลียดชังไม่ได้ เพราะผิดต่อกฎหมาย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่การจัดซื้อรถถังยูเครนของกองทัพ มีราคาแพง จนส่งผลให้ คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ต้องตรวจสอบอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ในวันนี้ อัยการสูงสุด เตรียมส่งสำนวนคดีเงินบริจาคพรรค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ ให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค โดยยอมรับว่า มีความเป็นห่วงในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรค ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องต่อสู้ด้วยข้อเท็จจริง ขณะเดียวกัน ก็ปฏิเสธไม่ทราบกรณีกระแสข่าวว่า เตรียมจดทะเบียนพรรคไทยเข้มแข็ง เพื่อเป็นพรรคสำรอง หากพรรคประชาธิปัตย์ ถูกยุบ อย่างไรก็ตาม จะพิจารณาตามความจำเป็นอีกครั้งว่า ต้องเสริมทีมกฎหมาย เพื่อดูแลในคดีนี้อีกหรือไม่ และยืนยันพรรค ไม่มีความคิดที่จะประกาศยุบสภาก่อนการตัดสินคดียุบพรรค

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า ขอให้ประชาชนคนไทยสบายใจได้ เพราะบรรยากาศในขณะนี้ ยังไม่ตึงเครียด เพียงแต่เป็นเรื่องเดิมที่กัมพูชา พยายามผลักดันให้คณะกรรมการมรดกโลก เข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ทับซ้อน ซึ่งต้องรอการพิสูจน์จากคณะกรรมการปักปันเขตแดนก่อน ที่ขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนกรณีที่กัมพูชาจะจัดงานวันแห่งความโกรธแค้นฯ นั้น ไม่ได้มีการสั่งการให้ดูแลอะไรเป็นพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook