หลวงพ่อสุข เกจิดัง มรณภาพแล้ว

หลวงพ่อสุข เกจิดัง มรณภาพแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พระมงคลวชิราจารย์ หรือ หลวงพ่อสุข เจ้าอาวาสวัดเขาตะเครา ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบ้านแหลม ได้มรณภาพลง ด้วยโรคชรา สิริอายุได้ 88 ปี โดยเมื่อเวลา 13.29 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2553 ขณะที่เดินทางออกจากโรงพยาบาล
และกลับมาพักรักษาตัวที่วัด ได้เพียงไม่นาน โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศล อยู่ที่ศาลามงคลวชิราจารย์ ซึ่งมีบรรดาศิษยานุศิษย์ ทยอยมารดน้ำศพกันตลอดทั้งวัน ต่อมา เวลา 16.00 น. วันนี้ ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระมงคลวชิราจารย์ โดยมี นายไพฑูรย์ ยิ้มแย้ม นายอำเภอบ้านแหลม เป็นประธาน และจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 100 วัน

สำหรับประวัติพระมงคลวชิราจารย์ เป็นเจ้าอาวาส วัดเขาตะเครา ตั้งแต่ พ.ศ. 2495 จนถึงปัจจุบัน โดยมีฉายาว่า สังฆโสภโน สถานะเดิมชื่อ ประสพ(สุข) แสงสุริยา เกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2465 เป็นลูกศิษย์ พระอธิการอินทร์
พรหมโชติ อุปสมบท ที่วัดเขาตะเครา เมื่อวันที่ 27 กรกฏคม 2495 พระครูมหาวิหารราภิรักษ์ วัดใหญ่สุวรรณาราม จ.เพชรบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ ขณะที่ ยังมิได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เป็นกำลังสำคัญของพระอธิการอินทร์ ในการพัฒนา
สร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรือง ให้กับวัดและชุมชนเป็นอย่างมาก เมื่อได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสแล้วได้วางโครงการพัฒนาวัด ครั้งยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook