ชาวสุโขทัยถูกตุ๋นปล่อยเงินกู้กว่า60ล.

ชาวสุโขทัยถูกตุ๋นปล่อยเงินกู้กว่า60ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสุนันทา แก้วคำอ้าย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1หมู่ 5 ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ตัวแทนผู้เสียหาย พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 60 ราย อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เข้าร้องเรียนและแจ้งความกับ พ.ต.อ.ธณัชพงศ์ ประเสริฐศิริปภา ผู้กำกับ สภ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย กล่าวว่า ถูก นางสุรภี ทองสันต์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 1 ต.คลองตาล และนายศุภวัฒน์ การสะสม อายุ 31 ปี ลูกชายแม่ค้าขายของชำในตลาด อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ทำทีหลอกลวงให้นำเงินไปปล่อยกู้ให้กับกองทุนหมู่บ้าน โดยจะเริ่มลงเงินก้อนแรก 200,000 บาท จากนั้นอีก 7 วัน ให้มารับดอกเบี้ยที่ร้านของ นางสุรภี โดยในรอบแรก นางสุรภี ก็จ่ายดอกเบี้ยตามที่ได้ตกลงกันไว้

จากนั้นก็ชักชวนให้ชาวบ้านลงทุนเพิ่ม เนื่องจากมีกองทุนเพิ่มขึ้น ชาวบ้านหลงเชื่อจึงลงทุนเพิ่มไปเรื่อยๆ จากนั้นประมาณ 3 เดือน ก็เริ่มมีปัญหา นางสุรภี ก็ไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยตามที่ตกลงกันไว้ และนางสุรภี อ้างว่า ป่วยต้องไปหาหมอที่กรุงเทพมหานคร และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ โดย นางสุนันทา แก้วคำอ้าย ถูกหลอกเงิน 200,000 บาท และมีผู้หลงเชื่อถูก นางสุรภี หลอกลวงกว่า 60 ราย รวมมูลค่า กว่า 60 ล้านบาท

โดยล่าสุด นางสุนันทา แก้วคำอ้าย สูญเงินไปกว่า 7,000,000 บาท ทางด้าน พ.ต.อ.ธณัชพงศ์ ประเสริฐศิริปภา ผู้กำกับ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook