ผลวิจัยเผล เปาเป่าบอลโลกดีถึง96%

ผลวิจัยเผล เปาเป่าบอลโลกดีถึง96%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โซเซ่ มาเรีย การ์เซีย-อรันดา หัวหน้าผู้ตัดสินของ ฟีฟ่า ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า เราทำงานกันอย่างหนัก และเราไม่แปลกใจที่ผลการวิจัยออกมาเป็นเช่นนี้
เพราะเรารู้ดีว่าเราทำงานกันได้ดีเพียงใด เราทำงานกับผู้ตัดสินมาหลายปี เราเตรียมพวกเขาให้พร้อมตลอด และหากเป็นไปได้เราก็พร้อมตอบรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่จะถูกนำเข้ามาปรับใช้ในอนาคต แม้ว่าจะไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ เราก็ยินดีกับตัวเลขที่เกิดขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าปีนี้การตัดสินช่างยากลำบากเอาการ เรากำลังพูดถึงการตัดสินใจเป็นพันๆ ครั้งของกรรมการในตลอด 62 เกมที่ผ่านมา บางครั้งมันก็ตัดสินใจลำบาก แต่พวกเขาก็ทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง

ที่ผ่านมามีการเรียกร้องให้ สหพันธ์ลูกหนังโลก นำนวัตกรรมการตัดสินประตูที่เรียกว่า โกล์ ไลน์ เทคโนโลยี เข้ามาช่วยในการตัดสินเกมลูกหนัง เพราะในฟุตบอลโลกหนนี้ มีกรณีศึกษาเกิดขึ้นมากมายทั้งประตูของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในเกมที่ อังกฤษ พ่าย เยอรมัน 1-4 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือประตูของ คาร์ลอส เตเวซ ในเกมที่ อาร์เจนตินา ชนะ เม็กซิโก 3-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นต้น

ขณะที่ผลการวิจัยดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกของวงการลูกหนังที่มีการเปิดเผยข้อมูลการทำงานของผู้ตัดสิน โดย 18 ครั้งของ ฟุตบอลโลก ที่ผ่านมา ไม่มีการเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook