ตำรวจ ถกทีมสืบเร่งล่ามือยิง'หั่งวัดไทร'

ตำรวจ ถกทีมสืบเร่งล่ามือยิง'หั่งวัดไทร'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.วัลลภ ณ นคร รอง ผกก.สส.บก.น.9 เปิดเผย ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกยิง นายสุรัตน์ สถิธางกูร อายุ 46 ปี หรือ "หั่งวัดไทร" อดีต ส.ข. เขตจอมทอง สังกัดพรรคเพื่อไทย 3 สมัย และเป็นผู้ที่ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ข. เขตจอมทอง ที่กำลังจะมีขึ้นใน เดือนสิงหาคม ว่า เช้าวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เรียกประชุมวางแผนติดตามตัวคนร้าย รวมทั้งเบาะแสต่างๆ ด้วย ซึ่งคดีดังกล่าว จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปชี้ชัดว่า สาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือ เรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะมีหลายประเด็น ที่เจ้าหน้าที่ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ และในวันนี้ ได้เรียก พี่ชาย และญาติคนสนิท รวมถึงลูกน้องที่ติดตาม ของผู้ตาย มาสอบปากคำ เพื่อเร่งหาสาเหตุการถูกสังหารโหด ส่วนการพบหมวกกันน็อกสีดำ แบบครึ่งใบ ตกอยู่ที่พื้น ใกล้จุดคนร้ายลงมือนั้น ขณะนี้ ยังไม่ยืนยันว่า จะเป็นของคนร้ายหรือไม่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้นำไปตรวจสอบตามกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาตัวเจ้าของแล้ว แต่หากพบว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน ก็ถือว่าหมวกกันน็อกใบนี้ เป็นกุญแจนำไปสู่การติดตามตัวคนร้าย

อย่างไรก็ตาม ผู้ตายนั้น ถือเป็นผู้กว้างขวาง ย่านบางขุนเทียน มีประชาชนนับถือจำนวนมาก และยังเป็นแกนนำ นปช. รุ่น 3 เคยพาประชาชนย่านดังกล่าว ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. มาแล้ว หลายครั้ง นอกจากนี้ยังถูก ศอฉ. ออกหมายเรียก แต่หลบหนีไปอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี เพิ่งกลับมา กทม. ได้ไม่นาน ก่อนจะมาเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.ชาญ แก้วท่าไม้ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน เปิดเผยความคืบหน้า การเร่งติดตามจับกุมคนร้าย ใช้อาวุธปืนถูกยิง นายสุรัตน์ สถิธางกูร อายุ 46 ปี หรือ หั่ง วัดไทร อดีตสมาชิกสภาเขตจอมทอง 3 สมัย และเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ข. เขตจอมทอง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 ส.ค. นี้ เสียชีวิต ขณะร่วมงานบวช เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ ทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนทั้งหมด เพื่อเร่งรัดติดตามคดี ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งชุดทำงานออกเป็นหลายทีม เพื่อติดตามเบาะแสของคนร้าย โดยเฉพาะการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จากจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าวัดไทร ซอยเอกชัย 23 เขตบางขุนเทียน รวมไปถึงการลงพื้นที่ เพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อม เพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้ ยังไม่มีใครกล้าให้เบาะแส เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีเบาะแสชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุการณ์ก่อเหตุในครั้งนี้ว่า เกิดจากสาเหตุใด โดยเฉพาะประเด็นหลักที่ถูกจับตามองว่า น่าจะเกิดจากความขัดแย้งของการเมืองท้องถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook