กษมาเผยอานันท์กำชับห้ามขาดประชุม

กษมาเผยอานันท์กำชับห้ามขาดประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา หนึ่งในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย ชุดที่มี นายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประชุมนัดหน้าของคณะกรรมการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โดยระบุว่า จะเป็นการประชุม เพื่อวางกรอบการทำงานว่า จะทำงานกันอย่างไร เพื่อให้มีความชัดเจนมากที่สุด ภายหลังจากที่ วันนี้ ได้มีการหารือไปแล้ว 1 รอบ ซึ่ง
ยอมรับว่า ที่ประชุมก็มีความเห็นที่หลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการแสดงความเห็นถึงที่มา หรือ สาเหตุที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำขึ้นในสังคม ซึ่งกรรมการแต่ละท่านก็เสนอในมุมมองที่แตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ได้ขัดแย้งอะไร ส่วน ท่านประธาน ก็เปิดโอกาสอย่างเต็มที่ในการแสดงความเห็น ส่วนการทำงานในอนาคตนั้น นายอานันท์ ในฐานะประธานคณะกรรมการ อยากให้มีการประชุมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และกำชับไม่ให้มีการขาดประชุม ซึ่งเชื่อว่า จะมีความคืบหน้าไปเรื่อย ๆ โดย นายอานันท์ ย้ำว่าให้พยายามสร้างการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นให้มากที่สุด


อย่างไรก็ตาม คุณหญิงกษมา กล่าวต่อว่า ระยะเวลา 3 ปีนั้น คณะกรรมการ มองว่า ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ สังคมต้องยอมรับและเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่ง คณะกรรมการชุดนี้ ก็ถือเป็นเพียงกลไกหนึ่ง ที่มาขับเคลื่อน หรือ จุดประกายสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาเท่านั้น ส่วนการไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมการฯ ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่อาจมีผู้ที่เห็นแตกต่างกันบ้าง ซึ่งคณะกรรมการ ก็คงมุ่งหน้าทำงาน เพื่อแสดง
ให้เห็นความตั้งใจ และรับฟังในทุก ๆ ความคิดเห็นที่มีเข้ามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook