กรณ์ยันจ้างบ.เอกชนนอกไม่ใช่ล็อบบี้ยิสต์

กรณ์ยันจ้างบ.เอกชนนอกไม่ใช่ล็อบบี้ยิสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยระบุว่า รัฐบาลได้ติดต่อ ว่าจ้างบริษัท เอกชนในต่างประเทศรายหนึ่ง เพื่อให้ดูแลและให้คำแนะนำในการสื่อสารกับสื่อมวลชนในต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการติดต่อ ประสานงานกันไปบ้างแล้ว และทางบริษัทดังกล่าว ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บข้อมูลแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มทำงานใน
บางส่วนแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีการเซ็นสัญญาลงนามอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง

ขณะที่ นายกรณ์ ย้ำอีกด้วยว่า บริษัทดังกล่าวไม่ใช่ล็อบบี้ยิสต์ ที่จัดจ้างมาเพื่อตอบโต้ใคร ซึ่งงานที่บริษัทดังกล่าวต้องรับผิดชอบดำเนินการเป็นแต่เพียงการดูแล และให้คำแนะนำประเทศไทย ในการให้ข่าวสารกับต่างประเทศ เพื่อไม่ให้กระทบความเชื่อมั่นกับนักลงทุน หรือ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ
เท่านั้นเอง

ขณะที่ บริษัท โพเดสต้า กรุ๊ป ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาเพื่อป้องกันชื่อเสียงระดับประเทศ และฟื้นฟูความเชื่อมั่น นักลงทุนและการท่องเที่ยวให้กับประเทศต่าง ๆ เปิดเผยผ่านสื่อต่างประเทศ โดยยอมรับว่าได้รับการติดต่อจากรัฐบาลไทย โดย กระทรวงการคลัง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีวงเงินจ้างงาน อยู่ที่ 2 แสน 4 หมื่นเหรียญสหรัฐ ในระยะเวลา 3 เดือน เพื่อทำ
หน้าที่ให้คำแนะนำแก่รัฐบาลไทยในการเผยแพร่กระจายข่าวสารต่าง ๆ สู่สื่อมวลชนต่างประเทศ เพื่อฟื้นฟูและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน และการท่องเที่ยวให้กับไทยโดยเร็วที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook