ปลัดกทม.แจ้งขรก.เป็นกลางลต.ซ่อมสส.เขต6

ปลัดกทม.แจ้งขรก.เป็นกลางลต.ซ่อมสส.เขต6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน เปิดการอบรมวิทยากรเขตและกรรมการประจำที่ เลือกตั้งกลาง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่ง ที่ว่าง

โดยกล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งประกอบด้วย เขตคลองสามวา, บึงกุ่ม, คันนายาว และหนองจอก ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค.นี้ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 17 - 18 ก.ค. 2553 นั้น

กทม. ได้รับการร้องขอจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 6 ให้สนับสนุนการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่เลือกตั้งกลางในการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า และที่เลือกตั้งในวันเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานปกครอง และทะเบียน จึงได้ดำเนินการจัดการอบรม พร้อมจัดหาวิทยากร เพื่อบรรยายให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง

โดยในการอบรมได้บรรยาย เรื่องการปฏิบัติงานเลือกตั้งล่วงหน้าของหน่วยเลือกตั้งกลาง และการปฏิบัติงานเลือกตั้ง ในวันเลือกตั้ง นายพงศ์ศักติฐ์ ได้กำชับ กรรมการประจำหน่วยฯ ทุกคน ให้ปฏิบัติงานสนับสนุน การดำเนินการเลือกตั้ง โดยถือเป็นหน้าที่ ที่ต้องปฏิบัติให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการสนับสนุน การปกครองใน
ระบอบประชาธิปไตย การปฏิบัติหน้าที่ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด และใช้ความระมัดระวัง ในการวางตน อย่าให้เกิดข้อครหานินทา อีกทั้งจะต้องศึกษากฎหมายและระเบียบ เกี่ยวกับงานที่ได้รับมอบหมาย อย่างชัดเจน หากสงสัยหรือไม่แน่ใจให้สอบถามไปยังศูนย์ประสานงาน การเลือกตั้งของสำนักงานเขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook