นายกฯเข้าทำเนียบ-บ้านพักสุขุมวิทคุมเข้ม

นายกฯเข้าทำเนียบ-บ้านพักสุขุมวิทคุมเข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ การรักษาความปลอดภัยบริเวณที่บ้านพัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายใน ซ.สุขุมวิท 31 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร พร้อมอาวุธปืนครบมือ กว่า 30 นาย ประจำตามจุดโดยรอบบริเวณบ้านพัก ดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวดตามปกติ โดยยังใช้กำลังเจ้าหน้าที่เท่าเดิม ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางออกจากบ้านพัก เพื่อปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีงานประกาศเกียรติคุณบุคคล หน่วยงานและโครงการดีเด่นของชาติ ครั้งที่ 20 ปี 2552 พร้อมมอบโล่และกล่าวแสดงความยินดี ที่ ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น เวลา 09.00 น. นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ นำคณะกรรมการบริหารสภาทนายความ เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อหารืองานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและชี้แจงแนวนโยบายการบริหารงาน ที่ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.30 น. Mr.Didier Lauras หัวหน้าสำนักข่าว AFP ประจำประเทศไทย เข้าสัมภาษณ์นายกฯ ณ ห้องโดมทอง ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ในเวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ภาคธุรกิจ : พลังหลักขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศไทย" เพื่อกระตุ้นให้ภาคธุรกิจมีส่วนร่วมในการลดความขัดแข้งและความเหลื่อมล้ำในสังคม ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์พาร์ค กรุงเทพฯ ขณะที่ ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะให้สัมภาษณ์ สำนักข่าว Chinese Caijing and Caijing Net และหนังสือพิมพ์ Southern Metropolis และ สถานีโทรทัศน์ Phoenix TV

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ต้องติดตามความคืบหน้าจาก นายกรัฐมนตรี ต่อกรณีที่มีการคุมขังกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในค่ายทหารจังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีการกระทำดังกล่าวจริงหรือไม่ ภายหลังที่ พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผย ซึ่งในวันนี้ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เรียกนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้าให้ข้อมูลด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook