26 ฟันดาบไทยบินโสมขาวสู้ศึกเอเชีย

26 ฟันดาบไทยบินโสมขาวสู้ศึกเอเชีย

26 ฟันดาบไทยบินโสมขาวสู้ศึกเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของทีมนักฟันดาบไทย ที่มีโปรแกรมเข้าร่วมศึกชิงแชมป์เอเชีย Asian Fencing Championships 2010 ระหว่างวันที่ 8-13 ก.ค. นี้ เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันอาทิตย์ ที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬาฟันดาบ จำนวน 26 ชีวิต นำโดย พ.อ.ชาญชัย ยศสุนทร ผู้จัดการทีม ได้มุ่งหน้าสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีแล้ว ด้วยสายการบิน Korean Air เที่ยวบิน KE 654

พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมฟันดาบสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับนักกีฬา จำนวน 20 คน ที่สมาคมฯ ส่งเข้าร่วมการแข่งขันนั้น ตนเชื่อว่าจะสร้างผลงานได้ดี ไม่ว่าจะเป็นในประเภทเซเบอร์ชาย 3 คน นำโดย วีระเดช โคธนี่ เจ้าของเหรียญทองแดง 2 เหรียญจากการแข่งขันโอลิมปิก 2000, นที เกตุตันเจริญ และ เรืองฤทธิ์ แหเกิด นักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง ที่กำลังสร้างผลงานขึ้นมาทาบรัศมีทีมชาติรุ่นพี่

นอกจากนั้นยังมี ประเภทฟอยล์ชาย 4 คน นำโดย นนทพัฒน์ ปานจันทร์, ศุภกร ศรีแตงอ่อน, พัฒนพงษ์ ศรีสวัสดิ์ และ สถาบัน นุชประไพ ซึ่งทีมฟอยล์ชาย นี้กำลังเป็นที่จับตาว่าจะทำผลงานได้ดี ในเอเชียนเกมส์ ที่จะถึงนี้ ส่วนประเภทเอเป้ชายมี 3 คน ประกอบด้วย วิทย์สรัช ก้องสุวรรณคีรี นักกีฬามือ 1 ในประเภทเอเป้ชาย ที่ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อพิสูจน์ฝีมือในครั้งนี้ เช่นเดียวกับ ธนพล เรืองมณี และ สุพจน์ ชวาลานฤมิตร

นายกสมาคมฯ เผยอีกว่า สำหรับในประเภทหญิง ครั้งนี้สมาคมฯ ส่งแข่งขันประเภทละ 1 คน ได้แก่ ศิรวลัย สตาร์รัตน์ นักกีฬามือ 1 ของไทยในประเภทเซเบอร์หญิง มาอย่างยาวนาน และเป็นความหวังของสมาคมฯ ในการลุ้นเหรียญรางวัล เช่นกันกับ นันทา จันทสุวรรณสิน นักกีฬามือ 1 ในประเภทฟอยล์หญิง ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ที่ โคราช และ วันวิภา ทองเผือก ในประเภทเอเป้หญิง ที่ครองอันดับ 1 ของประเทศไทยในปีล่าสุด โดยคณะนักกีฬาทั้งหมดจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 14 ก.ค. 53 เวลา 23:00 น. ด้วยเที่ยวบิน KE 653
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook