ประสารนั่งผู้ว่าธปท.คนใหม่แทนธาริษา

ประสารนั่งผู้ว่าธปท.คนใหม่แทนธาริษา

ประสารนั่งผู้ว่าธปท.คนใหม่แทนธาริษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม.เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้แต่งตั้ง นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย คนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1ต.ค. 2553 นี้ แทน นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุลงในสิ้นเดือนกันยายนนี้

ซึ่งการแต่งตั้งในครั้งนี้ เป็นไปตามที่ นายกรณ์ จาติกวาณิช รมว.การคลัง ได้เสนอรายชื่อให้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาเพียง 1 รายชื่อ จากผู้สมัครทั้งหมด 4 คน อาทิ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ กลต. นายบัณฑิต นิชถาวร รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย นายพิสิฐ ลี้อาธรรม คณบดี คณะเศรษฐศาสตร์ ม.เชียงใหม่และอดีต รมว.คลัง และคนสุดท้ายคือ นายประสาร ไตรรัตน์วงกุล



*****

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อายุ 58 ปี เกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พุทธศักราช 2495จบการศึกษา

สำเร็จปริญญาตรีวิศกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาไฟฟ้า เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับทุน มูลนิธิอานันทมหิดลศึกษาต่อปริญญาโท และปริญญาเอกด้านบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาฮาวาร์ด สหรัฐอเมริกา

ประวัติการทำงาน

เริ่มงานที่ธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2526 จนถึง ปี 2535 ก่อนย้ายมาทำงานที่สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในตำแหน่งรองเลขาธิการและขึ้นเป็นเลขาธิการ ก.ล.ต. ในปี 2542-2546

ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย และประธานสมาคมธนาคารไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook