สื่อนอก เผย อ้อ บอกกลับไทยคือ'ถูกส่งไปตาย'

สื่อนอก เผย อ้อ บอกกลับไทยคือ'ถูกส่งไปตาย'

สื่อนอก เผย อ้อ บอกกลับไทยคือ'ถูกส่งไปตาย'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเอพพี เผยคำพูด"อ้อ" ทั้งน้ำตา ขณะกำลังถูกส่งตัวกลับไทย ว่า "กำลังถูกส่งไปตาย"

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงาน ทางการกัมพูชา ได้ทำการส้งตัวผู้ต้องสงสัย ว่าเป็นผู้เคลื่อนไหวชาวเสื้อแดง ซึ่งมีส่วนร่วมในเหตุระเบิดโจมตีพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นายกอบชัย บุญปลด หรือ อ้าย และนางวริศรียา บุญสม หรืออ้อ สองสามีภรรยา ถูกส่งตัวกลับไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ โดยทั้งคู่ถูกจับกุมได้ในจังหวัดเสียมเรียบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางวริศรียาหรือ อ้อ กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าต่อผู้สื่อข่าว ขณะถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินเพื่อนำตัวกลับไทย ว่าการถูกส่งกลับ หมายถึง "ตนกำลังถูกส่งไปตาย"

ขณะที่ทางการกัมพูชา กล่าวโดย นายกอย เกือง รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ยืนยนว่า การส่งตัวผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนกลับไทย ไม่ได้เกิดจากคำขอรองจากรัฐบาลไทย แต่เป็นการปฏิบัติตาม "นโยบายการป้องกันการก่อการร้าย"

โดย เว็บไซต์ข่าว ดืม อัม ปึล รายงาน ว่า 2 ผู้ต้องสงสัย ถูกส่งตัวกลับไทยแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ซึ่งกระทรวงต่างประเทศกัมพูชากล่าวว่าทั้งสอง ได้ถูกจับกุมและส่งกลับไปยังประเทศไทยเพราะพวกเขา "กระทำการก่อการร้าย"

อย่างไรก็ดี ก่อนที่ทั้งสองจะถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินได้ตะโกนออกมาว่าตนนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน โดยหลังจากเดินทางมาถึงไทย นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาวะได้กล่าวขอคุณกัมพูชา พร้อมกล่าวว่า ประเทศไทยจะแสวงหาความร่วมมือในการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยคนอื่นๆ ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook