เยอรมันเผยเห็นด้วยแผนปรองดองนายกฯไทย

เยอรมันเผยเห็นด้วยแผนปรองดองนายกฯไทย

เยอรมันเผยเห็นด้วยแผนปรองดองนายกฯไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในการกล่าวที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ระหว่างการเข้าพบนาย กีโด เวสเตอร์เวลเลอะ (Guido Westerwelle) รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมัน วันนี้ (5)

นายกษิต เผยว่า ประเทศไทยประสงค์ให้เยอรมัน มั่นใจในความตั้งใจจริงและ ความมุ่งมั้นในการ พลักดันประชาธิปไตยให้ก้าวหน้า , การผลักดันหลักนิติธรรม เพื่อหลักธรรมาภิบาลและความโปร่งใส นอกจากนี้ ยังต้องการการกำลังใจ , การสนับสนุน และคำแนะนำจาก เยอรมัน ในฐานะฉันท์มิตรที่ดีต่อกัน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการ ก.ต่างประเทศของไทย ยังกล่าวต่อตัวแทนประเทศเยอรมัน ถึงความคืบหน้าของแผนการปรองดอง 5 ข้อ เพื่อความก้าวหน้าของประเทศ และเพื่อการปูทางสู่การลงประชามติในการเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้งครั้งใหม่ในต้นปี 2554 อีกด้วย

ขณะที่นายเวสเตอร์เวลเลอะ ระบุว่า เยอรมันเองก็ให้การสนับสนุนไทย ในแนวทางการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนให้ช่วงเวลาวิกฤติของประเทศพร้อมเผยถึงการเห็นด้วยต่อแผนการปรองดอง 5 ข้อ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นพื้นฐานที่ดี อีกทั้งยังกล่าวการสนทนาเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย เพื่อความมุ่งมั่นและการแข่งขันที่มากขึ้น เพื่อเพิ่มพูนขีดความสามารถในระดับภูมิภาค

ด้านนายกษิต เองยังได้กล่าวเพิ่มเติม ว่าไทยมีความมุ่งมั่นในการกับกับดูแลที่ดี และเคารพทรัพย์มินทางปัญญา จัดการปัญหาต่อการกระทำผิดทางหน้าที่ เพื่อให้ความมั่นใจว่า ต่อชุมชนธุรกิจของเยอรมันที่ต้องการมาลงทุนในประเทศไทย พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมความสำเร็จที่น่าทึ่งของฟุตบอลทีมชาติเยอรมัน ที่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบกับสเปนในวันพุธนี้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook