ผบ.ม.พัน1รอ.ยิงตัวดับปริศนา

ผบ.ม.พัน1รอ.ยิงตัวดับปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดง ได้เปิดเผย ถึงความคืบหน้า เหตุข่าว พ.ท.ชัยยันต์ ปรีชา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ม.พัน 1รอ.) ยิงตัวเองตายในบ้านพักว่า โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ด้านอาวุธปืนของทางทหาร สถาบันนิติเวช และแพทย์ของโรงพยาบาล ร่วมกันเข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วพบว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการยิงตัวตาย และไม่ใช่การฆาตกรรม แต่เป็นอุบัติเหตุ โดยจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของ พ.ท.ชัยยันต์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้ระบุว่า ผู้ตายได้นำอาวุธปืนออกมา
ทำความสะอาด แล้วเกิดปืนลั่นใส่ตัวเองจนเสียชีวิตคาที่ ซึ่งทางคดีก็ถือว่า เป็นอุบัติเหตุ ประมาท เลินเล่อ สำนวนคดีก็จบลง เนื่องจากไม่ได้ถูกทำร้ายจากผู้อื่น

จากการเสียชีวิตของ พ.ท.ชัยยันต์ ปรีชา ผู้บังคับการทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งเสียชีวิตที่บ้านพักในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ล่าสุดจากการติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของ พ.ท.ชัยยันต์ มีผู้รับสาย ซึ่งอ้างว่า เป็นน้องชาย ระบุว่า สาเหตุการตาย เนื่องจากการทำหน้าที่ที่ผ่านมา เนื่องจาก พี่ชาย เป็นคนจริงจังในการทำงานและก่อนหน้าที่พี่ชายจะเสียชีวิต ได้บ่นให้ฟังเป็นประจำ ถึงปัญหาการทำงาน แต่ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับการกระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ ที่พี่ชายเป็นหนึ่งในชุดปฏิบัติการ หรือ ถูกกดดันจากผู้บังคับบัญชาการหรือไม่ เพราะขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน จากหน่วยงานต้นสังกัดของพี่ชาย ขณะที่ พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลดินแดง กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ พ.ท.ชัยยันต์ มาจากอุบัติเหตุ ขณะที่นำปืนพกประจำตัว ออกมาทำความสะอาดแต่ปืนเกิดลั่นจนทำให้เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook