'จตุพร'เผย2ผู้ต้องหาบึ้มภท.มีเลศนัย

'จตุพร'เผย2ผู้ต้องหาบึ้มภท.มีเลศนัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึง กรณีการจับกุมตัว นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย และ น.ส.วริศรียา บุญสม หรือ อ้อ 2 ผู้ต้องหา จ้างวานวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย

โดยอ้างว่าตน ได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ระดับสูง ของรัฐบาลกัมพูชา โดยรัฐบาลกัมพูชา ได้ตั้งข้อสงสัย ในพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เนื่องจากเมื่อทั้งสอง ผ่านแดนเข้าไปประเทศกัมพูชาแล้ว พยายามจะขอเข้าพบกับ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ 2 แกนนำ นปช. ที่ยังหลบหนีอยู่

พร้อมกันนี้ ผู้ต้องหาทั้งสองคน อ้างว่า พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้ใช้ให้มาหา แกนนำทั้ง 2 คน ซึ่งทางรัฐบาลกัมพูชา
ได้ยืนยันกับผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ว่า นายอริสมันต์ และ นายสุภรณ์ ไม่ได้อยู่ ในประเทศกัมพูชาแต่อย่างใด จึงได้ประสานรัฐบาลไทย ขอส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสอง กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งตนตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ระเบิดที่ข้างพรรคภูมิใจไทยนั้น คนที่ได้ประโยชน์ คือ รัฐบาล

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวยืนยัน ว่า ชาตินี้ทั้งชาติไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหาที่ก่อ
เหตุวางระเบิดพรรคภูมิใจไทยมาก่อน เพราะ แกนนำ นปช. ยังยืนยันแนวทางสันติวิธี และ ไม่เคยคิดปรองร้ายบุคคลสำคัญตามที่ ถูกกล่าวอ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook