พท. ร้อง กกต. เทพไทกล่าวหา ก่อแก้ว

พท. ร้อง กกต. เทพไทกล่าวหา ก่อแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผย ขณะเดินทางเข้ามาพร้อมคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค เพื่อยื่นหนังสือต่อ กกต. ให้สอบสวน นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ตั้งคำขวัญให้ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 พรรคเพื่อไทย ว่า เลือก "ก่อแก้ว ก่อกวน ก่อการร้าย หมายเลข 4 " ซึ่งข้อความดังกล่าวมีลักษณะให้ร้าย นายก่อแก้ว ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ขณะที่ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ นายก่อแก้ว ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เนื่องจาก ยังไม่มีคำพิพากษาของศาล ซึ่งตนเห็นว่า นายเทพไท ทำงานใกล้ชิดหัวหน้าพรรค จึงคาดว่า อาจจะเป็นเจตนาของหัวหน้าพรรคด้วยก็เป็นได้

ทั้งนี้ คำกล่าวของ นายเทพไท อาจจะส่งผลถึง คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง อาจส่งผลถึง นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 จากพรรคประชาธิปัตย์ ถูกยื่นคำร้องคัดค้านได้ พร้อมกันนี้ นายพร้อมพงศ์ เผยถึง
กรณีที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ จะยื่นร้องต่อ กกต. กรณีที่ นายก่อแก้ว ขัดต่อระเบียบพรรคเพื่อไทย ที่ว่าด้วย บุคคลที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องห้ามถูกคุมขังโดยหมายศาล หรือ คำสั่งที่ชอบโดยกฎหมายว่า ทางพรรคได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนแล้ว และยืนยันว่า นายก่อแก้ว ไม่ขัดต่อระเบียบของพรรค และยังระบุอีกว่า กกต. ยังได้ยืนยันด้วยว่า นายก่อแก้ว สามารถลงรับสมัครเลือกตั้งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook