ไชยยศปัดถูกขับออกจากพรรค

ไชยยศปัดถูกขับออกจากพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไชยยศ จิรเมธากร รมช.ศธ. ในฐานะ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อแผ่นดิน ระบุถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรคเพื่อเผ่นดิน ขับตนพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจาก มีพฤติกรรม ไปร่วมงานกับ พรรคภูมิใจไทย โดยกล่าวว่า จากการสอบถาม น.พ.อลงกต มณีกาศ โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้ปฏิเสธกระแสข่าวที่เกิดขึ้น บุคคลพรรคปรับพ้นสมาชิก เนื่องจาก มีพฤติกรรมกล่าวให้ร้ายพรรค จึงยืนยันว่า ไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน ส่วนตัวมองว่าขณะนี้มี 2-3 คน ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ส่วนกรณีที่มีการไปทำกิจกรรมร่วมกับ พรคการเมืองอื่นนั้น เห็นว่า รัฐธรรมนูญไม่มีข้อห้ามในประเด็นนี้

ขณะเดียวกัน นายไชยยศ ได้ระบุถึงปัญหาที่ทำการพรรค ว่า เมื่อตนพ้นจากตำแหน่ง เลขาธิการรพรรค ซึ่งเปรียบเสมือนแม่บ้านของพรรคไปแล้วนั้น ตนก็หมดหน้าที่ตรงส่วนนี้ หากจะมีการตกลงให้รับผิดชอบ เนื่องจากเป็นรัฐมนตรีของพรรค ก็ไม่มีปัญหาแต่ที่ผ่านมา พรรคไม่มีการหารือในเรื่องนี้

ด้าน นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN โดยยืนยันถึงการประชุมพรรคที่ผ่านมาว่า ยังไม่มีการประชุมถึงเรื่องการขับ ส.ส. ออกจากพรรคอย่างที่เป็นข่าว เพียงแต่มีผู้เสนอญัตติว่า พรรคจะต้องมีข้อบังคับ
ในการประชุม และกำชับนโยบายการทำงานของพรรคว่า พรรคต้องมีมาตรฐานเพื่อพยายามให้เป็นสถาบันทางการเมือง
ที่เป็นสาธารณะและของประชาชน โดย นายชาญชัย ยังกล่าวอีกว่า ญัตติที่เสนอนั้น เป็นเพียงญัตติที่ น.พ.อลงกต มณีกาศ
และ ส.ส. อีกหลายคนของพรรคเสนอ เพื่อเป็นญัติในการประชุมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในการประชุมพรรคสัปดาห์หน้า คาดว่า จะนำญัตติดังกล่าวนี้ เข้าที่ประชุมพรรคอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาข้อสรุป

ขณะที่ เรื่องของการย้ายที่ทำการพรรคนั้น นายชาญชัย ระบุว่า จะย้ายเพื่อหาสถานที่ให้ใกล้กับรัฐสภา มากที่สุด โดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในขณะนี้มีผู้เสนอสถานที่ทำการพรรคใหม่มา 3 แห่งแล้ว แต่ได้สั่งให้หาเพิ่มเติมอีก เพื่อเป็นตัวเลือกในการพิจารณา



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook