ศอฉ.ยันงบโปร่งใสตรวจสอบได้แจงปิดงบแล้ว

ศอฉ.ยันงบโปร่งใสตรวจสอบได้แจงปิดงบแล้ว

ศอฉ.ยันงบโปร่งใสตรวจสอบได้แจงปิดงบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ยืนยัน การเบิกจ่ายงบ เป็นไปอย่างโปร่งใส ปฏิบัติตามขั้นตอน และมีการเสนอของบประมาณไปตามจำนวนกำลังพลทั้งหมด ที่มีการปฏิบัติงานจริง รวมถึงไม่มีเงินพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากงบประมาณที่เสนอไป เป็นค่าใช้จ่ายตามที่ได้มีการประเมินการแล้ว หลัง พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณของ ศอฉ. ที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณมากกว่าพันล้านบาท อย่างไรก็ตาม หากคณะกรรมาธิการทหาร หรือหน่วยงานใดเกิด ความสงสัย ก็สามารถแจ้งมายัง ศอฉ.เพื่อขอดูจำนวนงบประมาณได้

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ขณะนี้งบประมาณเบิกจ่ายของ ศอฉ.สูงถึงพันกว่าล้านบาทนั้น ในรายละเอียดขณะนี้ ตนไม่สามารถชี้แจงได้ เนื่องจากขณะนี้ทาง ศอฉ.ยังไม่ได้มีการปิดงบประมาณ ซึ่งคาดว่า จะต้องรอให้มีการปิดงบประมาณของ ศอฉ.เสียก่อนจึงจะสามารถชี้แจงได้

ส่วนการพิจารณาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อหรือไม่นั้น ขณะนี้ทาง นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะเลขาธิการ ศอฉ.ได้มีการเรียบเรียงข้อมูลตามหัวข้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันจันทร์ที่ 5 ก.ค.นี้ จะสามารถหาข้อสรุปเกี่ยวกับการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ทัน ก่อนที่จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ครม. ในวันที่ 6 ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook