ค้นเทคนิคกรุงเทพฯ พบมีด-ปืนพร้อมกระสุน-บ้องกัญชา

ค้นเทคนิคกรุงเทพฯ พบมีด-ปืนพร้อมกระสุน-บ้องกัญชา

ค้นเทคนิคกรุงเทพฯ พบมีด-ปืนพร้อมกระสุน-บ้องกัญชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ บก.น.5 กว่า 2 กองร้อย เข้าตรวจค้นภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ถ.นางลิ้นจี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. หลังจากเกิดเหตุนักศึกษาเทคนิคกรุงเทพฯยกพวกรุมทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

 สำหรับผลจากการตรวจค้นพบอาวุธมีดสปาต้าร์ 22 เล่ม มีดดาบ 3 เล่ม มีดปลอกผลไม้ 4 เล่ม และมีดพกอีก 2 เล่ม อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 6 นัด ปืนปลอมอัดลม 1 กระบอก ปืนปากกา 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด.38 อีกจำนวน 9 นัด บ้องกัญชา 1 กระบอก และขวดสุราต่างประเทศ อีก 2 ขวด

ด้าน ดร.สาธิต พุทธชัยยงค์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กล่าวว่าที่ผ่านมาสถาบันได้ประสานงานกับตำรวจท้องที่อยู่ตลอด และพยายามที่จะแก้ไขปัญหารว่มกับทางนครบาลเพื่อป้องกันเหตุ "ตั้งแต่รับตำแหน่งอธิการบดีมาได้ 1 ปี เราพยายามสร้างสถาบันแห่งนี้ให้เป็นอุทยานแห่งการเรียนรู้ แต่ด้วยเหตุที่มีนักเรียนจำนวนจึงอาจทำให้ดูแลได้ไม่ทั่วถึง มาตรการที่จะทำต่อไปเราจะให้ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ มาประจำที่ประตูทางเข้าออกคอยตรวจค้นนักศึกษาและรถยนต์ต่างๆที่เข้ามาในสถาบัน หากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันภายนอกสถาบันก็จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินคดี สำหรับ นศ.ที่ก่อเหตุแทง นศ.บ้านสมเด็จฯ ตนจะพิจารณาโทษ 2 อย่างคือ ถ้าไม่พักการเรียน ก็ไล่ออก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook