มสด.ตั้งศูนย์เยียวยาน.ศ.เสียพนันบอลโลก

มสด.ตั้งศูนย์เยียวยาน.ศ.เสียพนันบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานดำเนินงานมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยว่า ตามที่ มสด. ได้ร่วมกับชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ กวดขันสอดส่อง และเฝ้าระวังนักศึกษา บุคลากร และคนในชุมชน ไม่ให้มีการเล่นพนันฟุตบอล ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 นั้น ต้องยอมรับว่าสถานศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง ไม่สามารถที่จะห้ามปรามทุกคนได้ เนื่องจากวิธีการเล่นพนัน
ฟุตบอล พัฒนาไปมาก ทั้งออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต และผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เป็นโพยกระดาษ เหมือนที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถเอาผิดกับผู้เล่นพนันได้

นอกจากนี้ ยังมีข่าวการจับกุมผู้เล่นพนันบอล ในหลายพื้นที่ มีนักศึกษาเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือ เป็นสื่อกลางในการรับแทงพนันบอล ซึ่งเป็นจุดบอด เพราะโต๊ะพนันเห็นว่า นักศึกษาสามารถทำงานให้ได้โดยง่าย และไม่ค่อยมีใครสงสัย จึงใช้นักศึกษาเป็นเหยื่อ และตัวนักศึกษาเต็มใจทำ เพราะเห็นว่าได้เงินง่าย และใช้ระยะเวลาสั้นๆ

ทั้งนี้ มสด. มีศูนย์ช่วยเหลือ และเยียวยานักศึกษาในทุกปัญหา แต่เนื่องจากขณะนี้มีเรื่องพนันบอล ทางศูนย์ฯ นี้ จะช่วยเหลือ และเยียวยาให้คำปรึกษากับผู้ผิดพลาดให้มีอนาคต สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ไม่ต้องตัดสินใจผิดพลาดอีก ที่สำคัญทางมหาวิทยาลัย ไม่อยากเห็นนักศึกษามีปัญหา แล้วขาดที่พึ่ง หรือ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง จนต้องคิดฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook