ผบ.ตร.ชี้ยิงRPGแค่ป่วนเมืองหนุนคงพรก.ต่อ

ผบ.ตร.ชี้ยิงRPGแค่ป่วนเมืองหนุนคงพรก.ต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึง กระแสข่าวที่อาจมีการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 40 แห่งทั่วประเทศว่า ในเบื้องต้นทางการข่าวทราบว่า อาจมีการลอบวางระเบิด หรือสร้างสถานการณ์อย่างที่เคยเกิดขึ้น ภายในกรมพลาธิการทหารบก จ.นนทบุรี โดยขณะนี้ก็ได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ติดตามหาข่าว เพื่อจะได้เตรียมมาตรการเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัย โดยตอนนี้ตนก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะมีการก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ในจุดใดอีก แต่ในที่ประชุม ศอฉ.ได้มีการประชุมประเมินสถานการณ์และคาดว่า ยังคงมีสถานที่ ที่เป็นจุดเสี่ยงในการสร้างสถานการณ์ อาทิ สถานที่ราชการและสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งทางตำรวจก็จะมีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามอาร์พีจียิงถังน้ำมัน ภายในกรมพลาธิการทหารบก จ.นนทบุรี นั้น ตนคิดว่า ผู้ที่ก่อเหตุน่าจะต้องการก่อกวน หรือสร้างสถานการณ์เท่านั้น เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ ที่มีผู้ไม่หวังดีนำระเบิดปิงปองไปขวางใส่ตู้โทรศัพท์จนได้รับความเสียหาย

ส่วนกรณี จะยังคงมีความจำเป็นที่จะคงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ ทาง ศอฉ.จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่า ยังคงมีความจำเป็น
ที่จะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อไป ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด ก็ควรจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นรายจังหวัดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook