ชาวสงขลาบ่นไข่ไก่เบอร์0แพง4.40บ.

ชาวสงขลาบ่นไข่ไก่เบอร์0แพง4.40บ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์การซื้อขายตลาดไข่ไก่ที่ จ.สงขลา ทั้งพ่อค้าส่ง ผู้ค้ารายย่อย และผู้บริโภค ต่างได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาราคาไข่ไก่แพงเป็นประวัติการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ที่สำคัญเริ่มขาดแคลน โดย นายอรุณ มั่นอารีย์ หนึ่งในผู้ค้าส่งไข่ไก่รายใหญ่ในตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เผยว่า ขณะนี้ไข่ไก่อยู่ในภาวะขาดแคลนโดยหากจะสั่งไข่จากบริษัทยักษ์ใหญ่ หรือ ฟาร์มเลี้ยงไก่ ในพื้นที่ต้องรอถึง 2 วัน ถึงจะได้จากปกติที่สั่งเช้าเย็นถึง ขณะที่ ไข่เบอร์ 0 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ใหญ่ที่สุด ขณะนี้พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย หยุดซื้อไปขายชั่วคราว เนื่องจากมีราคาแพง ขายยาก โดยราคาหน้าฟาร์ม อยู่ที่ฟองละ 3 บาท 40 สตางค์ ขายส่ง 3 บาท 80 สตางค์ และขายปลีกถึงมือผู้บริโภค 4 บาท 40 สตางค์ ส่วนราคาไข่ที่ถือว่าต่ำที่สุดแล้วในขณะนี้ คือ เบอร์ 3 ราคาขายปลีกยังอยู่ที่ฟองละ
4 บาท 10 สตางค์

สำหรับ ผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในขณะนี้ คือ กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหาร ที่จำเป็นต้องซื้อไข่ไปประกอบอาหารให้กับลูกค้า เพราะส่วนใหญ่จะเลือกใช้ไข่เบอร์ 0 ซึ่งใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะห้องอาหารในโรงแรม

นายอรุณ เผยว่า เหตุที่ราคาไข่แพง ส่วนหนึ่งมาจากฟาร์มเลี้ยงไข่ไก่ในพื้นที่ ไม่สามารถสั่งลูกเจี๊ยบมาเลี้ยงได้ เนื่องจาก ถูกจำกัดจากบริษัทยักษ์ใหญ่ รวมถึงราคาอาหารก็ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ไข่ที่ออกจากฟาร์มชาวบ้านมีไม่เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook