บ้าน2ชั้นถล่มทับคนงานก่อสร้างเจ็บนับ10

บ้าน2ชั้นถล่มทับคนงานก่อสร้างเจ็บนับ10

บ้าน2ชั้นถล่มทับคนงานก่อสร้างเจ็บนับ10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ถล่มทับคนงานก่อสร้างเจ็บนับ 10 ราย และซากตึกยังขังอีก 6 คนงาน จนท. กู้ภัยเร่งช่วยชุลมุน

เกิดเหตุบ้านที่อยู่ระหว่างกำลังปรับปรุง ถล่มทับคนงานที่กำลังทำงาน ภายในหมู่บ้านเฉลิมสุขนิเวศน์โครงการ 6 ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซ.รามอินทรา 13 จากการเข้าตรวจสอบ พบบ้านหลังที่เกิดเหตุที่เป็นบ้านเดี่ยวอยู่ในสภาพพังถล่มลงมาทั้งหลัง โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในซากกองปรักหักพังอย่างชุลมุน โดยจากการสอบถามหัวหน้าคนงาน ที่รับเหมาต่อเติมบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ บ้านพังถล่มทรุดลงมานั้น มีคนงานที่หนีออกมาไม่ทัน จำนวน 6 ราย ขณะนี้ยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บ ที่ติดอยู่รอบนอกของซากอาคาร ถูกนำตัวส่ง ร.พ. ไปแล้วรวม 4 คน โดยอาการหนักสุด คือ มีขาหัก 1 ราย ส่วนผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในซากตึกนั้น ขณะนี้เจ้าหน้ากู้ภัย กำลังเร่งมือให้ความช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก ท่ามกลางเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เล็ดลอดออกมาตลอดเวลา

ความคืบหน้าเหตุบ้าน 2 ชั้น ในหมู่บ้านเฉลิมสุขนิเวศน์ ซอยรามอินรา 13 พังถล่มลงมาทับคนงานได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ นายบุญช่วย บูรณศรี และ นายวิรัตน์ พลพิศาล คนงานที่ติดอยู่ในออกมาได้อีก 2 ราย ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลภูมิพลแล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ยังคงให้การช่วยเหลือคนงานที่ติด อยู่ด้านใน ทางด้าน นายดำรงค์ ไชยาพร หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตบางเขน กล่าวถึง การต่อเติมบ้านในลักษณะการยกพื้นบ้านให้สูงขึ้นว่า ต้องมีการใช้แม่แรง ที่ใช้สำหรับยกรถ ยกพื้นบ้านให้สูงขึ้น โดยต้องยกขึ้นพร้อมกัน เพื่อป้องกันพื้นเอน แต่ดูจากลักษณะบ้านหลังนี้ มีการยกพื้นบ้านโดยทำการยกทีละข้าง ทำให้บ้านเอียง และพังทรุดลง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นสังเกตเห็นว่า มีการตัดตอเสาบ้าน เพื่อยกพื้นที่สูงขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้ เจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบ เพราะไม่มีการขออนุญาตต่อเติม จากทางสำนักงานเขต

ล่าสุด นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านทรุดตัว ในหมู่บ้านเฉลิมสุขนิเวศน์ ซ.รามอินทรา 13 พร้อมกับกล่าวว่า จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านที่ปลูกสร้างมานานกว่า 20 ปี และมีโครงสร้างเก่า คาดว่ามีการก่อสร้างยกพื้น แบบผิดวิธี จึงทำให้บ้านพังถล่มลงมา ทั้งนี้ทาง กทม. เตรียมประสานสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ให้ทำการตรวจสอบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และอาคารร้าง และบ้านที่มีการต่อเติม เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงหน้าฝนอาจเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ขึ้นได้อีก ทั้งนี้เจ้าของบ้านที่ต่อเติมบ้าน จะมีความผิดข้อหาดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารปี 2522

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่ง ร.พ. แล้วรวม 8 ราย และเสียชีวิต 1 ราย และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการใช้กล้องส่องเข้าไปในซากอาคาร เพื่อค้นหาผู้ที่อาจจะติดอยู่ด้านใน

ภาพประกอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook