สหรัฐฯคาดพายุอเล็กซ์ไม่กระทบอ่าวเม็กซิโก

สหรัฐฯคาดพายุอเล็กซ์ไม่กระทบอ่าวเม็กซิโก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า พายุอเล็กซ์ มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ-ตะวันตกเฉียงเหนือในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวเม็กซิโก แต่ยังเตือนว่า พายุอเล็กซ์อาจทวีความรุนแรงกลายเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ และจะพัดขึ้นสู่พรมแดนระหว่างรัฐเท็กซัสของสหรัฐและประเทศเม็กซิโกในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีนี้

ด้านบริษัทบีพีระบุว่า การควบคุมการรั่วไหลของน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกอาจล่าช้าออกไป เพราะอิทธิพลของพายุอเล็กซ์ แต่หน่วยยามฝั่งของสหรัฐ ในฐานะคณะทำงานที่ดูแลเรื่องน้ำมันรั่ว กล่าวว่า พายุอเล็กซ์จะไม่ส่งผลกระทบต่องานกำจัดคราบน้ำมันและการแก้ปัญหาน้ำมันรั่วของบีพีมากนัก เนื่องจากพายุเคลื่อนตัวค่อนไปทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ ในขณะที่ปฏิบัติการกำจัดคราบน้ำมันอยู่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของอ่าวเม็กซิโก

อย่างไรก็ตาม ในวันพุธนี้สหรัฐฯจะรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 มิ.ย. ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 900,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 400,000 บาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.2 นอกจากนี้ ยังต้องติดตามติดตามตัวเลขจ้างงานประจำเดือนมิ.ย. ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐ จะเปิดเผยในวันศุกร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook