ปปส.สรุปผลงานปราบยาเสพติดเข้าเป้า

ปปส.สรุปผลงานปราบยาเสพติดเข้าเป้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสุรีย์ประภา ตรัยเวช รองเลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวถึง ผลการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดว่า ป.ป.ส. เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายต่อต้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมแหล่งอัดเม็ดยาบ้าได้ 5 ครั้ง และสามารถจับกุมยาไอซ์ได้ 189 กิโลกรัม ยาแก้หวัด หรือ ซูโดเอฟริดีน 5 ล้านเม็ด โคเคน 1.4 หมื่นกรัม และสามารถ
ยึดทรัพย์ได้ 390 ล้านบาท และเป็นทรัพย์ที่มีคุณภาพ โดยมีมูลค่าเกิน 5 ล้านบาท ได้ 10 คดี ซึ่งเป็นการยึดทรัพย์นักค้ารายใหญ่โดยเฉพาะ นายฮัมดำ ซาละแมง เครือข่าย นายอุสมาน ซาละแมง จำนวน 165 ล้าน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในสายตาประชาชนจะมองว่าสถานการณ์ยาเสพติดรุนแรงขึ้น แต่จากผลสำรวจของ สำนักงานสถิติแห่งชาติ และเอแบคโพลพบว่า มีแนวโน้มลดลง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า แม้ว่าจะมีการจับกุมยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ยอมรับว่า ยังมียาเสพติดอีกจำนวนมาก รั่วไหลออกสู่ตลาด ทำให้มีการค้ายาในระดับผู้ค้ารายย่อย เป็นผลให้ประชาชนเกิดความไม่สบายใจ และเชื่อว่า ยาเสพติดกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ตนจึงได้มอบนโยบายให้ ป.ป.ส. จัดชุดสืบสวนในโครงการสายตรวจเดินเท้ากระจายตัวลงไปในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในแหล่งชุมชนต่างๆ เพื่อเข้าไปทำลายขบวนการค้ายา และผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น ทั้งนี้คาดหวังว่า การกวดขันจับกุมผู้ค้ารายย่อย จะช่วยให้สถานการณ์ยาเสพติดเบาบางลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook