ฟีมพลาดโพเดียมนิดเดียวจบที่4ศึกดัตช์ทีที

ฟีมพลาดโพเดียมนิดเดียวจบที่4ศึกดัตช์ทีที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2010 รายการดัตช์ ทีที แข่งขันกันที่ สนามแอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ ระยะทางต่อรอบ 4.555 กิโลเมตร ช่วงเย็นวันเสาร์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นโมโตทู ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 24 รอบสนาม

ผลปรากฎว่า "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค จบในอันดับที่ 4 พลาดการขึ้นโพเดียมไปแบบหวุดหวิด ด้วยเวลารวม 40 นาที 5.856 วินาที อย่างไรก็ดีอันดับ 4 ในเรซนี้ คือ ผลงานที่ดีที่สุดในเวิลด์ จีพี ของนักบิดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซคนับจากลงแข่งเวิลด์ จีพี ตั้งปี 2007 ทั้งยังเก็บเพิ่ม 13 คะแนน ขยับขึ้นมามี 25 แต้ม รั้งอันดับ 12 ในตาราง
คะแนน รุ่นโมโตทู เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ผู้ชนะสนามนี้ตกเป็นของ อันเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลียน จากค่ายสปีดอัพ ด้วยเวลารวม 40 นาที 0.383 วินาที โดยมี โทนี เอเลียส และโธมัส ลูติ ตามขึ้นโพเดียม เป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามหลังผู้ชนะ 4 และ 5 วินาทีหลังเกม ด้านคุณอารักษ์ พระประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า สำหรับเกมการแข่งขันครั้งนี้ เชื่อว่า หลายคนที่ดูอยู่แทบจะหัวใจวาย เพราะเด็กไทยสามารถสู้กับนักบิดระดับโลกได้อย่างน่าทึ่ง บี้คู่คี่สูสีกันตลอด แต่เรามาโดนแซงในสองรอบสุดท้ายจึงพลาดการขึ้นโพเดียวครั้งประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามาถึงตอนนี้ในสนามต่อ ๆ ไป "ฟีม" จะมีโอกาสขึ้นโพเดียม ให้แฟนนักบิดชาวไทยได้ชื่นใจได้อย่างแน่นอน

สำหรับในสนามต่อไป เป็นสนามที่ 7 คาตาลันกรังด์ปรีซ์ ที่คาตาลุนยา เซอร์กิต ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ (4 ก.ค.)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook