รองฯสุเทพเชื่อไม่นานรู้ใครโยงบึ้มภท.

รองฯสุเทพเชื่อไม่นานรู้ใครโยงบึ้มภท.

รองฯสุเทพเชื่อไม่นานรู้ใครโยงบึ้มภท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวยืนยันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาล เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะทำแบบนั้น แต่ตรงกันข้ามรัฐบาลและตนมีหน้าที่ทำให้ประเทศกลับสู่ความสงบเรียบร้อยโดยเร็วขณะเดียวกันยังมีรายงานความเคลื่อนไหวของขบวนการ ที่มีความพยายามก่อเหตุอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ได้ติดตามตรวจสอบจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ ยอมรับว่า เหตุระเบิด ข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย และการพบระเบิดตามจุดต่าง ๆ ในขณะนี้ส่งผลเสียต่อประเทศ ทั้งเรื่องของภาพลักษณ์เศรษฐกิจและสังคม ซึ่งรัฐบาลก็จะต้องเร่งแก้ไขต่อไป ส่วนเรื่องของการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ลอบวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ภายหลังจากตำรวจ จับกุมตัวได้นั้น เชื่อว่า อีกไม่นานความจริงก็ปรากฏ

นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า มีความเป็นไปได้ ที่จะมีการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในบางจังหวัด แต่ก็ต้องดูการประเมินสถานการณ์ของฝ่ายต่าง ๆ อีกครั้ง


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวยืนยันว่า การครอบครองที่ดินบนเขาแพง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ของ นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายเป็นการครอบครองโดยถูกกฎหมาย และมีเอกสารหลักฐานทุกอย่าง พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เรียกสอบสวน ตนก็จะนำหลักฐานทุกอย่างมอบให้ เพื่อสังคมจะได้รู้ว่า อะไรถูกอะไรผิด ส่วนเรื่องของต้นขั้วเอกสารที่หายนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับตนและตนก็ไม่รู้สึกหนักใจและพร้อมต่อสู้คดี ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า นายบรรเจิด เหล่าปิยะสกุล ซึ่ง พรรคเพื่อไทย อ้างว่า เป็นนอมินีในการดำเนินการเรื่องที่ดินนั้น เป็นเพื่อนกับตน

นอกจากนี้ นายสุเทพยังกล่าวถึง กรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 ว่า ไม่รู้สึกหนักใจถึงแม้การส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งของ
พรรคการเมืองใหม่ อาจกระทบฐานเสียง แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook