ก.ล.ต.ไม่ได้ขอข้อมูลปั่นหุ้นไทยคมเพิ่ม

ก.ล.ต.ไม่ได้ขอข้อมูลปั่นหุ้นไทยคมเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยถึง กรณีการปั่นหุ้นบริษัทไทยคม จำกัด(มหาชน) หลังจากยื่นข้อมูลให้กับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปตรวจสอบแล้วนั้น ทาง ก.ล.ต. ยังไม่ได้มีการขอข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต้องการให้ตรวจสอบ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่เข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์ กรณีที่ภาคการเมืองให้ข้อมูลเป็นเท็จกระทบต่อราคาหุ้นนั้น ทาง ตลท. ยังไม่ได้มีการรับหนังสือ หรือ คำสั่งอย่างเป็นทางการในเรื่องดังกล่าว จึงยังไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งนี้ หน้าที่ของ ตลท. พร้อมให้ข้อมูลในการตรวจสอบในทุกกรณี และมีการตรวจสอบตลาดในทุกวันว่า มีการซื้อขายผิดปกติหรือไม่

อย่างไรก็ตาม การแก้กฎหมายเพื่อป้องกันการปั่นหุ้น หลังจากเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถจับผู้กระทำผิดได้นั้น เรื่องนี้ ต้องมีการพิจารณาร่วมหลายหน่วยงานว่า กฎหมายที่มีอยู่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมอย่างไรและขณะนี้ยังไม่มีการตั้งประเด็นขึ้นมาศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook