สุเทพเผยแดงบึ้นภท. ไม่ชัดโยงนักการเมือง

สุเทพเผยแดงบึ้นภท. ไม่ชัดโยงนักการเมือง

สุเทพเผยแดงบึ้นภท. ไม่ชัดโยงนักการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวก่อนเดินทางไป จังหวัดนราธิวาส ว่า การออกหมายจับ นายกำพล คำคง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดข้างพรรคภูมิใจไทยนั้น ยังตอบไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องกับนักการเมือง โดยวานนี้ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้รายงานที่ ศูนย์ ประชุมการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้บันทึกปากคำผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนเชื่อ จะเป็นเบาะแสโยงต้นตอได้ อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวจะเป็นสัญญาณ กลุ่มก่อการร้าย เตรียมก่อเหตุรุนแรงหรือไม่นั้น ขณะนี้กลุ่มบุคคลเดิม ที่ก่อเหตุช่วงที่ผ่านมา ยังไม่หยุดดำเนินการ โดยยังมีการพยายามก่อเหตุ เพราะยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของหัวหน้าขบวนการที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อต่อการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะการต่อ พ.ร.ก. ต้องประเมินสถานการณ์ทั้งหมดและต้องรอให้ถึงวันที่ 7 ก.ค.นี้ ก็จะประเมินว่า จะขยายได้หรือไม่

ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กระแสข่าวการนำทีมรักษาความปลอดภัยของ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มาฝึกให้กับ ทีมรักษาความปลอดภัยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ในขณะนี้ขอให้ประชาชน ระมัดระวังในการรับข่าวสารด้วย เพราะมีข่าวปล่อย ข่าวลวงจำนวนมาก ซึ่งกระแสการลอบสังหารผู้นำนั้น ก็ยังไม่มี สิ่งใด ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า รัฐบาล นำพลแม่นปืน หรือ Sniper เข้าประจำการในกรุงเทพมหานคร กว่า 20 นายนั้นเห็นว่า ส่วนใหญ่ นายจตุพร ไม่รับผิดชอบคำพูดของตนเองรวมทั้งจะสร้างความเข้าใจผิด ซึ่งตนเรียกร้องให้ สื่อมวลชน ไตร่ตรองคำพูดของนายจตุพร ก่อนเสนอข่าวด้วย

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จาก กรุงเทพ โพล ที่รัฐบาลสอบตกว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ แต่ที่คะแนนนิยมรัฐบาลน้อยลงนั้น ก็จะดูหนังสือให้มากขึ้นเพื่อทำคะแนน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา รัฐบาล เสียเวลาในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองที่วุ่นวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook