แม้วขีดเส้นตาย7วัน ปชป.โชว์หลักฐานจ้างล็อบบี้ยิสต์

แม้วขีดเส้นตาย7วัน ปชป.โชว์หลักฐานจ้างล็อบบี้ยิสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องกรกมล โรมแรมสยามซิตี้ ย่านถนนศรีอยุธยา นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล พร้อมทนายความ ที่ได้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกันแถลงข่าว เพื่อขอให้พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบกรณีนพ.บุรณัชย์ สมทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยข้อมูลพ.ต.ท.ทักษิณว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือประเทศไทยและสถาบันเบื้องสูงว่า ทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิงว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยว่าจ้างบริษัทใดในต่างประเทศ เพื่อให้กระทำตามที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นเจตนาใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท

นายวิชิต กล่าวว่า ภายหลัง นพ.บุรณัชย์แถลงข่าวดังกล่าว ตนได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพ.ต..ทักษิณรู้สึกรับไม่ได้กับการกล่าวอ้างสถาบัน ซึ่งเป็นสิ่งไม่บังควร เพราะพ.ต.ท.ทักษิณรักชาติและเทิดทูนพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ การที่ต้องอยู่ต่างประเทศ เป็นเพราะเหตุผลทางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่มีเหตุจูงใจต้องว่าจ้างบริษัทต่างชาติ อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อนปี 2550 พ.ต.ท.ทักษิณอาจเคยว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมายหรือธุรกิจในต่างประเทศเท่านั้น แต่ไม่เคยว่าจ้างบริษัทต่างประเทศ เพื่อทำลายประเทศไทย โดยภายหลังปี 2550 ก็ได้เลิกว่าจ้างทั้งหมดแล้ว

การแถลงข่าวของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเสียหาย แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้ประโยชน์เต็มๆ ที่สำคัญคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ควรปฏิเสธความรับผิดชอบ ด้วยการให้น.พ.บุรณัชย์รับผิดชอบ เพราะเมื่อโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กระทำผิดในบ้านของตัวเอง นายอภิสิทธิ์ก็ควรแสดงความรับผิดชอบ เราทราบว่า นพ.บุรณัชย์เป็นส.ส.สมัยแรก อาจอ่อนด้อยทางการเมืองจนตกเป็นเครื่องมือของใครบางคน และเรื่องลักษณะนี้ นพ.บุรณัชย์ไม่น่าสามารถกระทำเพียงลำพังได้ จึงจะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ชี้แจงเอกสารหลักฐานให้ชัดเจนภายใน 7 วันว่า พ.ต.ท.ทักษิณว่าจ้างบริษัทนี้เมื่อไร มีหลักฐานการโอนเงินว่าจ้างหรือไม่ หากไม่สามารถชี้แจงได้ จะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย แต่หาก นพ.บุรณัชย์ยอมรับว่าโกหกประชาชนและลาออกจากตำแหน่งทีมทนายความ ก็อาจพิจารณาอีกครั้ง นายวิชิตกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook