อัศวินยันรู้ตัวคนจ้างรถเข็นบึ้มภท.แล้ว

อัศวินยันรู้ตัวคนจ้างรถเข็นบึ้มภท.แล้ว

อัศวินยันรู้ตัวคนจ้างรถเข็นบึ้มภท.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด หน้าพรรคภูมิใจไทย ซ.พหลโยธิน 43 ช่วงสายวานนี้(22 มิ.ย.) ล่าสุด พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคำให้การของ นายเอนก สิงห์ขุนทด ผู้ต้องหาที่สารภาพว่า รับจ้างมาก่อเหตุ โดยผู้ว่าจ้างอยู่ในพื้นที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ขอยืนยันว่า จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว มีมูลจริง โดยขณะนี้ได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวบุคคลต้องสงสัยจ้างวานแล้ว โดยยืนยันว่า
เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องทางการเมือง 100% ซึ่งขอเวลาในการติดตามตัวระยะหนึ่ง ส่วนขณะนี้ที่หนักใจ คือ เรื่องการหลบหนีออกทางชายแดนของผู้ต้องสงสัย ซึ่งสั่งเฝ้าระวังไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน สน.บางเขน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ คอยเฝ้าเวรยามดูแลความปลอดภัย พรรคภูมิใจไทย จำนวน 5 นาย ตรึงกำลังโดยรอบพรรคตลอดคืนที่ผ่านมา และมีกำลังสายตรวจคอยแวะเวียนมาตรวจสอบตลอดทั้งคืน
เพื่อป้องกันเหตุร้ายอาจเกิดซ้ำซ้อนได้

ด้าน พล.ต.ต.สาโรจน์ พรมหมเจริญ ผบก.น.2 เปิดเผยความคืบหน้า คดีวางระเบิด พรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ว่า ทางการข่าว ตำรวจได้ส่งชุดสายสืบลงพื้นที่เพื่อหาข่าวหลายชุดด้วยกัน คงต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งในการหาข่าว เพื่อหาตัวผู้บงการวางระเบิด ดังนั้นในวันนี้ จะยังไม่มีการเรียกประชุมทีมสืบสวน ปล่อยให้ทำงานกันก่อน โดย ผบช.น. ได้กำชับให้ทำคดีอย่างดีที่สุด และในวันนี้จะมีการประชุมที่ บช.น. ในช่วงบ่าย คาดว่า จะมีการหารือในเรื่องคดีกับผู้บังคับบัญชาด้วย และหากพิสูจน์ได้ว่าคดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ก็จะโอนคดีนี้ไปให้กับ ดีเอสไอ ต่อไป แต่ขณะนี้ ยังถือว่าเป็นความรับปิดชอบคดีของ ตำรวจ สน.บางเขน อยู่

อย่างไรก็ตาม ผบก.น.2 เผยถึง อาการของ นายเอนก สิงห์ขุนทด ผู้ต้องหา ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ยังคงต้องนอนพัก
ในห้องไอซียู ไม่สามารถพูดได้แล้ว เนื่องจาก ไฟไหม้ใบหน้าทั้งหมด และได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ ร.พ.ตำรวจ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook