ผู้ค้าริมเมยร้องส.ส.ตากถูกจับลิขสิทธิ์

ผู้ค้าริมเมยร้องส.ส.ตากถูกจับลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเสาร์แก้ว จันทร์เขียว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 2 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก แกนนำพ่อค้า-แม่ค้า ที่ขายสินค้าที่ตลาดริมแม่น้ำเมยชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ในวันนี้ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดริมเมย กว่า 200 ราย จะเดินทางเข้าพบ นายกิตติศักดิ์ โตมรศักดิ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก เพื่อขอความเป็นธรรมต่อนายอำเภอแม่สอด และยังจะยื่น
หนังสือร้องเรียนขอความป็นธรรมถึง นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะ ส.ส.ตาก ผ่าน นายอำเภอแม่สอด ภายหลังเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและการละเมิดลิขสิทธิ์ บุกตรวจค้นและจับกุมสินค้าที่ขายละเมิดลิขสิทธิ์ที่ตลาดริมเมย ทำให้ต้องปิดร้านค้าและไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ ทั้ง ๆ ที่กำลังมีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมาก ได้จับจ่ายซื้อสินค้าแต่ได้ถูกตำรวจเศรษฐกิจ จับกุม ทำให้ต้องปิดร้านค้าและสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจที่ตลาดริมเมย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวานที่ผ่านมา กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ผู้ประกอบการร้านค้าตลาดริมเมย กว่า 200 ราย ได้รวมตัว ชุมนุมประท้วงตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ที่เข้าจับกุมร้านค้าตลาดริมเมย ที่ถูกระบุว่าขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ ได้ดูถึงสภาพข้อเท็จจริงและความจริงในพื้นที่และท้องถิ่น เกี่ยวกับการซื้อ-ขายสินค้า และต้องการให้เจ้าหน้าที่ ได้ปฏิบัติการตามหลักของกฎหมายควบคู่หลักรัฐศาสตร์ด้วย โดย กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า จะประท้วงและเข้าพบกับผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่เพื่อขอความเป็นธรรม และลดปัญหาความเดือดร้อนของพ่อค้าและประชาชนที่ตลาดริมเมย

โดยตำรวจเศรษฐกิจ ระบุว่า สินค้าดังกล่าวได้ยึด อาทิ ไฟฉาย ผ้ายางปูพื้นในรถยนต์ กรรไกร วิทยุหูฟัง กล้องส่องทางไกล พัดลมไฟฟ้า และสินค้าอื่น ๆ อีกจำนวนมาก ไม่มีใบอินวอยแสดงหลักฐานการนำเข้าจากต่างประเทศ และได้ทำการส่งไปยัง สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวแม่สอด เพื่อเขียนบันทึกคำให้การ แล้วนำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.แม่สอด โดยตั้งข้อหา อาชญากรเศรษฐกิจ มีทรัพย์สินที่ได้มาโดยไม่มีหลักฐานการเสียภาษีและที่มาของทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook