ตร.ภ.9ลั่นจับเจ้ามือโต๊ะบอลได้งดประกัน

ตร.ภ.9ลั่นจับเจ้ามือโต๊ะบอลได้งดประกัน

ตร.ภ.9ลั่นจับเจ้ามือโต๊ะบอลได้งดประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการ ตร. ภูธรภาค 9 ขึ้นป้าย หนี้ฟุตบอลไม่ต้องจ่าย ใครทวงหนี้ผิดกฎหมาย ทั่วเมืองสงขลา ลั่นจับเจ้ามือได้ไม่ให้ประกันตัวแน่

รายงานข่าวจาก จ.สงขลา ว่า ได้มีแผ่นป้ายไวนิลขนาด 1 คูณ 1.50 เมตร ติดตามสี่แยกในเมืองหาดใหญ่ และเมืองใหญ่ทั่วพื้นที่รับผิดชอบภาค 9 ประกาศเตือน "หนี้พนันฟุตบอลไม่ต้องจ่าย" ใครทวงหนี้ ผิดกฎหมาย ถูกข่มขู่แจ้ง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบช.ภาค 9 หรือ พ.ต.อ.สุรนาท วรรณวรรค รอง ผบก. รรท.ผกก.สภ.หาดใหญ่ ที่หมายเลข 0-7425-8444 0-7425-7990
และ 0-7431-3802 ข้อความสุดท้ายจับเจ้ามือจะไม่ให้ประกันตัว

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบช.ภาค 9 เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าในช่วงเทศกาลบอลโลก มีการเปิดแทงพนันฟุตบอลทั้งรายเล็ก รายใหญ่ มีเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนมากๆ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบแรก ยังไม่มีปัญหา เข้ารอบ 2 และ 3 จะมีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อไม่มีเงินจ่ายหนี้ เจ้ามือพนันฟุตบอลจะส่งลูกน้องทวงหนี้ มีการข่มขู่เกิดขึ้น สุดท้ายมูลเหตุของปัญหาอาชญากรรมตามมา คนที่เป็นหนี้พนันบอลต้องไปลัก ปล้น จี้ ชิงทรัพย์ ขายทรัพย์สิน และขายตัว เพื่อหาเงินมาใช้หนี้พนันฟุตบอล

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ตำรวจสามารถจับกุมเจ้ามือพนันฟุตบอลได้แล้ว 6 ราย ตนกำชับตำรวจไม่ให้ประกันตัวทุกราย ส่วนผู้เล่นพนันฟุตบอลถูกข่มขู่ ให้ไปแจ้งความไว้ ที่ สภ. ไหนก็ได้ พร้อมให้บอกว่าแทงพนันฟุตบอลที่ไหน มีใครเป็นเจ้ามือ ขอให้เอาโพยมาให้ตำรวจ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน จะกันผู้แจ้งไว้เป็นพยาน หากตำรวจคนใดไม่รับแจ้งความ ขอให้แจ้งมายังตน จะดำเนินการตั้งกรรมการสอบตำรวจคนนั้นทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook