นศ.2สถาบันบังกลาเทศตีกันเหตุดูบอลโลก

นศ.2สถาบันบังกลาเทศตีกันเหตุดูบอลโลก

นศ.2สถาบันบังกลาเทศตีกันเหตุดูบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรซัล คาริม ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่น เปิดเผยว่า นักศึกษาจำนวนหนึ่งถือท่อนไม้อาละวาด ไปทั่วมหาวิทยาลัยวิศวกรรม และเทคโนโลยีในกรุงธากา พร้อมเรียกร้องให้ร่นเวลาปิดเทอม เพื่อพวกเขาจะได้ดูถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ได้อย่างเต็มที่

โดย ผบ.ตร. ท้องถิ่น บังกลาเทศ กล่าวว่า นิสิตรุ่นน้อง อยากให้มหาวิทยาลัยปิดเรียนเพื่อพวกเขาจะได้ดูบอลโลก แต่นักศึกษารุ่นพี่บางส่วนที่มีสอบ ไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น ดังนั้นจึงเกิดการปะทะกัน เมื่อเป็นดังนั้นทางมหาวิทยาลัย จึงต้องจัดประชุมฉุกเฉิน และตัดสินใจปิดเรียนในทันที ซึ่งเร็วกว่ากำหนดปิดภาคเรียนเดิมในวันที่ 26 มิถุนายน ราว 1 สัปดาห์

ขณะที่ จิบอน พอดเดอร์ หัวหน้าฝ่ายกิจการนักศึกษา เผยกับ สำนักข่าวต่างประเทศ ว่า เราได้ปิดมหาวิทยาลัย โดยไม่มีกำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาใดๆ เราหวังว่าจะกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง หลังฟุตบอลโลก

เหตุการณ์ในมหาวิทยาลัยนี้ มีขึ้นไม่กี่วัน หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มแฟนบอลที่ไม่พอใจ ก่อเหตุทำลายรถยนต์และโจมตีศูนย์จ่ายไฟฟ้า เหตุไม่พอใจที่เกิดไฟฟ้าดับ ระหว่างถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก

ขณะเดียวกันโรงงานและห้างสรรพสินค้าบางแห่ง ในกรุงธากา ก็ถูกขอให้ปิดทำการระหว่างมีเกมการแข่งขัน เพื่อลดปัญหากระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook