สก.บางกะปิเผยคนไม่เดินสกายวอล์กหน้ารามฯ

สก.บางกะปิเผยคนไม่เดินสกายวอล์กหน้ารามฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางนฤมล รัตนาภิบาล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับกรณีที่ สำนักการจราจรและขนส่ง หรือ สจส. เสนอของบประมาณปี 2554 สร้างเส้นทาง ทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ก เส้นทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง-สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตามแนวถนนรามคำแหง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อรองรับการก่อสร้างโครงการโมโนเรล สายรามคำแหง-ทองหล่อ ที่อยู่ระหว่างศึกษาออกแบบรายละเอียด

นางนฤมลให้เหตุผลว่า พื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้อยู่ใต้รางรถไฟฟ้าบีทีเอส เหมือนเส้นสยามอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่คนมีเดินลงจากรถไฟฟ้าบีทีเอส แล้วสามารถเดินต่อในสกายวอลก์ แต่แนวถนนรามคำแหงนั้น ไม่มีรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งแนวทางที่ สจส. กำหนดนั้นอยู่ใต้ตอม่อ ทางยกระดับรามคำแหง จึงเชื่อว่าจะไม่มีคนเดิน เพราะลำพังขึ้นสะพานลอยประชาชนยังไม่ใช้

นอกจากนี้ พื้นที่ย่านรามคำแหงเป็นพื้นที่ขายสินค้า ที่วางแบกะดิน และมีร้านค้าเล็กๆ อยู่ริมถนน ดังนั้นประชาชน จึงมักเดินเท้าจับจ่ายสินค้าด้านล่าง ซึ่งหาก สจส. สร้างท่างเดินลอยฟ้า ด้วยงบประมาณ 374 ล้านบาท ประชาชนจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ และเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ สู้เอาเงินไปสร้างทางข้ามคลองแสนแสบ ที่เชื่อมระหว่างถนนลาดพร้าว กับรามคำแหงจะดีกว่า
เพื่อลดจราจรในพื้นที่ถนน 2 เส้นนี้ได้

สำหรับแผนการสร้างทางเดินลอยฟ้าของ สจส. แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง คือ เส้นทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง-สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตามแนวถนนรามคำแหง ระยะทางประมาณ 1 ก.ม. และ เส้นทางสยาม-อนุสาวรีย์ชัยฯ บนแนวถนนพญาไท ผ่านแยกราชเทวี แยกพญาไท เชื่อมอนุสาวรีย์ชัยฯ ระยะทางประมาณ 1.5 ก.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook