ปธ.คอป.ทาบคณะกก.ร่วมทำงานแล้ว

ปธ.คอป.ทาบคณะกก.ร่วมทำงานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายคณิต ณ นคร ประธานกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า การตั้งคณะกรรมการเพื่อร่วมทำหน้าที่ค้นหาความจริง จากเหตุการณ์วุ่นวาย
ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้ อยู่ในช่วงการวางกรอบการทำงาน เนื่องจากเกรงว่า จะไปซ้ำซ้อนกับที่ กระบวนการยุติธรรมดำเนินการอยู่ ส่วนตัวบุคคลที่จะมาช่วยงานนั้น มีการทาบทามไปบ้างแล้ว ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ไม่ได้กำหนดว่า ต้องเป็นบุคคลจากกลุ่มไหนอย่างไร เพียงแต่ความตั้งใจของตนเองนั้น มองว่า หากได้รับความร่วมมือจากบุคคลหลากกลุ่มหลากสี ก็จะเป็นเรื่องดี แต่ก็อาจติดปัญหาอยู่บ้าง เช่นครั้งที่เดินทางไปพบ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ก็เห็นว่า การทำงานของนายวีระ เป็นรูปแบบกลุ่มคณะ ซึ่งต้องใช้การตัดสินใจร่วมกัน ไม่อาจตัดสินเด็ดขาดเพียงลำพังได้



อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น นายคณิต กล่าวว่า ไม่น่าจะมีความจำเป็นต้องพบปะหารือด้วย และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็คงไม่สะดวกที่จะพูดคุยถึงเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน ส่วนจากนี้ไป ก็คงขอทำงานเงียบ ๆ สักพัก จึงขอยังไม่พูดถึงการนัดหมายเพื่อพบปะบุคคลในครั้งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook