EU-IMFแสดงความพอใจการปฏิรูปการเงินกรีซ

EU-IMFแสดงความพอใจการปฏิรูปการเงินกรีซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตัวแทนคณะผู้เชี่ยวชาญ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในกรีซวานนี้(18)ว่า ข้อตกลงระหว่างสหภาพยุโรป หรือEU กับ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ที่มีขึ้นเมื่อเดือนพ.ค. เพื่อช่วยเหลือด้านการเงินให้แก่กรีซนั้น ทำให้การแก้วิกฤตการคลังของกรีซที่เป็นปัญหามานานมากว่า 3 ปี เดินมาได้อย่างถูกทาง

โดยการแถลงข่าวดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่ตัวแทนจากอียูและไอเอ็มเอฟเสร็จสิ้นการเจรจาระยะเวลา 4 วันกับรัฐบาลกรีซต่อจากนั้นจึงจัดการประชุมกับนายจอร์จ ปาปาคอนสแตนตินู รัฐมนตรีคลังของกรีซ และนายแอนเดรียส โลเวอร์ดอส รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานเพิ่มเติม เพื่อหารือถึงวิกฤตขาดดุลงบประมาณ และการปฏิรูประบบสวัสดิการสังคม รวมถึงระบบการจ่ายเงินบำนาญ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากEU และ IMF จะกลับมาหารือกันที่กรุงเอเธนส์ในปลายเดือนนี้อีกครั้งเพื่อตรวจสอบบัญชีการใช้จ่ายของกรีซ ก่อนที่จะเขียนรายงานเกี่ยวกับการเปิดเผยถึงมาตรการต่อไปในการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กับกรีซ หลังจากที่กรีซได้รับเงินช่วยเหลือก้อนแรกเมื่อเดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังระบุด้วยว่า การปฏิรูปเชิงโครงสร้างของกรีซก็เดินมาถูกทางด้วยเช่นกัน ซึ่งรวมถึงการปฏิรูประบบการจ่ายเงินบำนาญ การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และการปรับปรุงตลาดแรงงาน ซึ่งในส่วนของนโยบายทางเศรษฐกิจนั้น ผู้เชี่ยวชาญแสดงความพอใจต่อการจัดตั้งกองทุนสนับสนุนภาคการเงินและธนาคาร พร้อมทั้งชี้ว่า สภาพคล่องในระบบยังคงมีอยู่ในระดับที่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook