สธ.เผยแพทย์ไม่พบแมลงบินจากผิวสาวชุมพร

สธ.เผยแพทย์ไม่พบแมลงบินจากผิวสาวชุมพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ติดตามสอบสวนโรค เพื่อให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริง ไม่เกิดความตื่นตระหนก โดยได้รับรายงานจาก น.พ.ประภาส จิตตาศิรินุวัตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ได้ส่งเจ้าหน้าที่ควบคุม โรคติดต่อไปที่บ้านของผู้ป่วย บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 7 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร และได้รับตัวผู้ป่วยไปรักษาที่ ร.พ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เมื่อเย็นวานนี้

น.พ.ไพจิตร์ กล่าวอีกว่า แพทย์ได้ตรวจพบว่า เป็นโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรัง และได้ใช้ปลายคีมเล็กๆ เขี่ยบริเวณแผลที่ผู้ป่วยบอกว่า มีแมลงออกมาก็ไม่พบมีแมลงบินออกจากผิวหนัง พบเพียงเลือดซึมและมีเศษผิวหนังเล็กๆ ติดอยู่ ซึ่ง
ผู้ป่วยยืนยันว่า เหมือนแมลงที่บินออกมา แพทย์จึงเก็บตัวอย่างเลือดส่งตรวจ และสังเกตอาการ จนถึง 22.00 น. ไม่พบแมลงบินออกจากแผลแต่อย่างใด และแพทย์ได้แนะนำให้ผู้ป่วยนอนโรงพยาบาล แต่ผู้ป่วยขอกลับไปนอนบ้าน โดย
เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ ได้รับตัวผู้ป่วย พร้อมสามีและลูก เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เพื่อตรวจโดยละเอียด และรับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 11 ร.พ.สวนสราญรมย์ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะให้การรักษา ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook