ก.วิทย์ฯช่วยผู้ได้รับผลกระทบจัดขายของฟรี

ก.วิทย์ฯช่วยผู้ได้รับผลกระทบจัดขายของฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.วีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า กระทรวงได้จัดโครงการ "กระทรวงวิทย์ฯ ร่วมกู้วิกฤติ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ กทม." ระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน-9 กรกฎาคม นี้ โดยจัดพื้นที่ลานจอดรถรอบกระทรวงวิทย์ฯ ถนนพระราม 6 ซอยโยธี ตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งจะให้ผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา อาทิ ผู้ประกอบการรายย่อย บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และพื้นที่ใกล้เคียง มาตั้งร้านจำหน่ายสินค้าจำนวนกว่า 100 ร้านค้า

ทั้งนี้ สินค้าที่นำมาจำหน่าย จะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และราคาพิเศษ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ในบ้าน ของตกแต่งบ้าน โดยผู้ที่สนใจจะมีการจัดบริการรถรับ-ส่ง จากอนุสาวรีย์ฯ มาถึงบริเวณงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน เนคเทค อะคาเดมี่ หน่วยงานภายใต้ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค สำนักงานพัฒนา
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ยังได้ร่วมกับบริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด ผู้ให้บริการด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Commerce ของไทย จัดกิจกรรมเปิดอบรม และสอนการดำเนินธุรกิจออนไลน์ ให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ได้จำหน่ายสินค้า ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยการฝึกอบรมจะครอบคลุม ทั้งด้าน e-Marketing และ e-Commerce ซึ่งทางบริษัทจะยกเว้น ค่าธรรมเนียมการบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ เป็นเวลา 12 เดือน โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้ประกอบการไม่ต่ำกว่า 120 ห้างร้าน และจะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนได้กว่า 150,000 บาทต่อ 1 ห้างร้าน ภายในระยะเวลา 3 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook