สุเทพยันรัฐไม่แทรกแซงตร.ขังแกนนำแดง

สุเทพยันรัฐไม่แทรกแซงตร.ขังแกนนำแดง

สุเทพยันรัฐไม่แทรกแซงตร.ขังแกนนำแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวย้ำว่า รัฐบาลมีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ โดยปฏิเสธไม่เคยคิดไล่ล่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ แต่สำหรับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้ง สมุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่รับเงินมาเผาบ้านเผาเมือง ก็จำเป็นที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับ กรณีญาติผู้เสียชีวิตที่กลัวว่า
จะไม่มีความคืบหน้า จากเหตุการณ์ปะทะกันนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ เมื่อเหตุการณ์ดำเนินการไปสู่จุดที่สามารถสรุปผลได้ ก็จะมีการออกมาแถลงถึงความคืบหน้า ทั้งนี้ ในส่วนของ ผู้สูญหายนั้น คิดว่า ฝ่ายที่ต้องการให้เป็นประเด็นออกมาพูดเพื่อโจมตีรัฐบาลมากกว่า

ส่วนกรณีที่ ญาติแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาเรียกร้องให้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องความเป็นอยู่ภายในเรือนจำของแกนนำคนเสื้อแดงนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองก็รู้สึกเห็นใจ แต่คนที่เป็นผู้ต้องหาต้องถูกปฏิบัติเหมือนคนอื่น ๆ ต้องไม่เลือกปฏิบัติ ยืนยันไม่ได้เข้าไปแทรกแซง เพราะเรื่องนี้อยู่ที่กระบวนการยุติธรรม ขณะเดียวกัน ไม่ทราบความคืบหน้าของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และไม่ทราบว่าได้หลบหนีไปต่างประเทศจริงหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook