ปธ.กกต.ไม่สบายใจคนวิพากษ์คดี258ลบ.

ปธ.กกต.ไม่สบายใจคนวิพากษ์คดี258ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการเลือกตั้ง ถึงกรณีที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า ในคณะทำงานร่วมกับอัยการสูงสุดเพื่อพิจารณากรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของ
พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. และนายทะเบียนพรรคการเมืองนั้น มีบุคคลที่เห็นด้วยกับการยกคำร้องกรณีดังกล่าวว่า นายอภิชาต มีความไม่สบายใจในการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว เนื่องจาก ตนได้แต่งตั้งคนที่มีประสบการณ์ด้านการทำงานร่วมและรู้เรื่องดังกล่าวทั้งสิ้น ซึ่งเดิมที่คณะทำงานส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการส่งคำร้องคดีดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว โดยกรอบและอำนาจการทำงานของคณะทำงานร่วม จะเป็นไปตามกฎหมายและจะมีการประชุมครั้งแรกถึงรายละเอียดกรอบงานของคณะทำงานร่วมในสัปดาห์หน้า

พร้อมกันนี้ กกต. ได้มีมติให้พรรคพอเพียง สิ้นสภาพการเป็นพรรคการเมือง เนื่องจาก พรรคพอเพียง ไม่มีสาขาใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งผิดตามพระราชบัญญัติพรรคการเมือง ปี 2550 ที่พรรคการเมือง ต้องมีสาขาพรรค อย่างน้อย ภาคละ 1 สาขา ทั้งนี้หากหัวหน้าพรรคการเมืองไม่เห็นด้วย ก็สามารถยื่นคำร้องกลับมาที่กกต. ได้อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook