บราซิลดูงานแอฟริกาใต้-มั่นใจสนามเสร็จทัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    บราซิลดูงานแอฟริกาใต้-มั่นใจสนามเสร็จทัน

    2010-06-16T14:34:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ออร์ลันโด ซิลวา รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของบราซิล และ ลูอิซ บาร์เร็ตโต รัฐมนตรีการท่องเที่ยว ของบราซิล ได้ร่วมเป็นประธานเปิดงานแสดงนิทรรศการ คาซา บราซิล ที่ศูนย์ประชุมแซนด์ตัน ในนครโยฮันเนสเบิร์ก ของแอฟริกาใต้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองต่างๆ ของบราซิลที่ใช้เป็นสถานที่จัดแข่งฟุตบอลโลก 2014

    ประเด็นสำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ของบราซิล เพื่อเป็นการชี้แจงต่อข้อวิตกสงสัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ออกมาแสดงความเป็นห่วง ว่าอาจจะสร้างสนามไม่ทัน และอาจทำให้ต้องลดสนามแข่งจาก 12 แห่ง เหลือเพียง 10 สนาม

    โดยนายบาร์เรตโต้ ยืนยันว่า รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินงานตามกำหนดเส้นตายของฟีฟ่า ที่จะทำให้สนามกีฬาทั้ง 12 แห่ง มีความพร้อมจัดการแข่งขัน ขณะที่ นายซิลวา กล่าวว่า บราซิลคาดหวังว่าจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่สำคัญ มากจากแอฟริกาใต้ ไปปรับใช้ใน 4 ปีข้างหน้าด้วย รวมถึง เร่งพัฒนาสนามบิน ปรับปรุงระบบคมนาคมขนส่ง และความปลอดภัย

    ทั้งนี้ บราซิลได้นำคณะนักสังเกตการณ์มายังแอฟริกาใต้ เพื่อศึกษาการเตรียมงานของแอฟริกาใต้ ที่เป็นชาติแรกในทวีปแอฟริกาที่มีโอกาสจัดมหกรรมกีฬาระดับโลก และศึกษาวิธีการรับมือกับปัญหาบางอย่าง ที่บราซิลอาจต้องเผชิญใน 4 ปีข้างหน้าด้วย