ตลท.เตรียมโรดโชว์ลอนดอนกลางเดือนก.ค.

ตลท.เตรียมโรดโชว์ลอนดอนกลางเดือนก.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลท. เตรียมที่จะไปโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงกลางเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งคาดหวังว่าการไปโรดโชว์ครั้งนี้ จะช่วยดึงเม็ดเงินลงทุนของต่างชาติกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย นอกจากนี้ ตลท. ยังมีแผนที่จะโรดโชว์ในประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง
หลังจากเดินทางไปโรดโชว์ที่ลอนดอน เสร็จแล้ว โดยประเทศดังกล่าว มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี ทำให้คาดว่าน่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น ทั้งนี้ เม็ดเงินลงทุนต่างชาติในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ติดลบอยู่ ขณะที่ในเดือน พ.ค. ติดลบประมาณ 5.8 ล้านหมื่นบาท ส่วนทั้งปี เม็ดเงินลงทุนของต่างชาติก็ยังติดลบอยู่เช่นกัน

อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นภูมิภาค Fund Flow ของไทยยังติดลบ ขณะที่ภูมิภาคเป็นบวกเกือบทั้งหมด ซึ่งสาเหตุที่ Fund Flow ติดลบ เนื่องจากได้รับผลกระทบ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศ ในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม หากดู SET Index ก็ถือว่า อยู่ในระดับที่ใช้ได้ ซึ่งมั่นใจว่าด้วยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย ซึ่งเป็นจุดแข็งจะช่วยดึงเม็ดเงิน นักลงทุน
กลับมาได้ ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนก็มีการเติบโตที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook