แดงทยอยเยี่ยมแกนนำเรือนจำ

แดงทยอยเยี่ยมแกนนำเรือนจำ

แดงทยอยเยี่ยมแกนนำเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหว บริเวณภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่คุมขังของแกนนำ นปช. อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม นปช. เริ่มทยอยมารวมกัน ด้านหน้าของห้องเยี่ยมผู้ต้องขัง โดยบางส่วน ได้มีการถือดอกกุหลาบสีแดง เตรียมมอบให้กับแกนนำ ขณะที่บางรายได้เข้าไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ถึงระเบียบในการเข้าพบแกนนำ จากนั้นจึงจะดำเนินการติดต่อให้เพื่อนฝูงที่เป็นคนเสื้อแดง มารวมตัวกันและให้กำลังใจแกนนำอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้แจ้งให้ทราบว่า แกนนำ นปช. ได้มอบหมายให้ตนมาชี้แจงถึงเรื่องการเข้าเยี่ยมของกลุ่ม นปช. ซึ่งสามารถเยี่ยมได้ใน เวลา 11.00 น. ที่จะถึงเป็นรอบเดียวและครั้งเดียวของวันนี้เท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบของทางเรือนจำ ที่ระบุเอาไว้ ทั้งทางเจ้าหน้าที่ยังได้ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมทุกคน อยู่ในความสงบเรียบร้อย ห้าม
สร้างความวุ่นวาย หากพบเห็นแจ้งจับและดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะที่ เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับญาติพี่น้องหรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางมาให้กำลังใจแกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขัง อยู่ในเรือนจำว่า ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเข้าเยี่ยมแกนนำ ต้องลงทะเบียนกรอกแบบฟอร์ม และถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะนำรายชื่อทั้งหมด ไปให้กับแกนนำคัดเลือกบุคคลที่จะมีสิทธิ์เพียงแค่ 10 คน เท่านั้น ในการเข้าเยี่ยมในวันนี้ ตามระเบียบของเรือนจำ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กระทบ ต่อการเดินทางเข้าเยี่ยมของญาติพี่น้องของแกนนำเอง พร้อมป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบเห็นญาติของแกนนำ รวมทั้ง นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. เดินทางมาในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายของวันนี้ นายคารม จะเดินทางไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาล ในเรื่องของการประกันตัวแกนนำ นปช. ทั้ง 11 คน




ด้าน นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. ได้เดินทางไปเยี่ยม แกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
พร้อมกล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมเอกสารที่จะยื่นเรื่องขอประกันตัว แกนนำ นปช. ทั้ง 11 คน เป็นที่เรียบร้อย แต่ต้อง
เข้าพบ นายวีระ มุสิกพงศ์ หนึ่งในแกนนำก่อน เพื่อหารือถึงวันและเวลา ที่จะยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์อีกครั้ง โดยมี
การจัดเตรียมหลักทรัพย์การขอประกันตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 500,000 บาท จากเดิมที่เคยยื่น 1,000,000 บาท
รวมทั้งหมดเป็นวงเงิน 1,500,000 บาท อีกทั้ง นายคารม ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า สถานการณ์ในปัจจุบันแกนนำ
นปช.ทั้งหมด จะไม่มีการหลบหนีแน่นอน ถึงจะทำก็ยาก โดยยืนยัน แกนนำทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่ดีไม่มีความเครียด

ขณะที่บรรยากาศบริเวณด้านหน้าของห้องเยี่ยมผู้ต้องขัง ล่าสุดกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ
แกนนำอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งรายชื่อเข้าขอเยี่ยมและนั่งรอลุ้นอย่างตื่นเต้นว่า ตนจะมีสิทธิ์เป็นบุคคลที่ได้เข้าเยี่ยม
แกนนำ นปช. หรือไม่



นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. เปิดเผย ภายหลังการเข้าพบ นายวีระ มุสิกพงศ์ หนึ่งในแกนนำ นปช. และแกนนำ นปช.ทั้งหมด ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และเรือนจำกลางคลองเปรม ว่าหลังจากที่ตนได้เตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวแกนนำในช่วงบ่ายของวันนี้ ด้วยหลักทรัพย์ค้ำประกันวงเงิน 1,500,000 บาท แต่หลังที่ตนได้พูดคุยกับ นายวีระ จึงขอเลื่อนดำเนินการไปอีก 3 - 4 วัน แทน นายวีระ เห็นว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอีก ทั้งแกนนำที่เหลือทั้งหมดก็เห็นชอบตามนี้ อย่างไรก็ตาม เอกสารทั้งหมดได้จัดเตรียมไว้แล้วรอเพียงแค่การยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเท่านั้น ขณะที่บรรยากาศการเข้าเยี่ยม แกนนำ นปช.ของกลุ่มคนเสื้อแดง นั้น ล่าสุดเป็นเรื่องความคึกคัก โดยผู้ที่มีสิทธิ์เข้าเยี่ยมต่างแสดงความเป็นห่วง พร้อมทั้งให้กำลังแกนนำคนที่ไม่ได้เข้าเยี่ยมก็ยืนเกาะกรงติดตามอิริยาบถของแกนนำย่างใกล้ชิด บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาแสดงความเสียใจทางแกนนำเอง ก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มไม่มีอาการเครียด สามารถพูดคุยกับกลุ่ม นปช.ได้ตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook