ศิริโชคยันรัฐไม่เสียค่าโง่ซื้อไทยคม

ศิริโชคยันรัฐไม่เสียค่าโง่ซื้อไทยคม

ศิริโชคยันรัฐไม่เสียค่าโง่ซื้อไทยคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย ความคืบหน้า การซื้อดาวเทียมไทยคม จากบริษัทเทมาเส็กคืนว่า การซื้อคืนนั้น ทางนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง และกระทรวงไอซีที ไปดูแลเรื่องกฎหมาย และปัจจัยต่างๆ รวมทั้งการต่อรองราคาด้วย โดยขอยืนยันว่า รัฐบาลมีนโยบายดำเนินการแล้ว และไม่มีการเสียค่าโง่ ตามที่นักวิชาการ หรือหลายฝ่ายกังวล และขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปว่า จะดำเนินการเช่นไร อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน ส่วนการที่หลายฝ่ายมองว่า ตนเป็นผู้ปล่อยข่าวดังกล่าว เพื่อ
สร้างราคาหุ้นนั้น ขอยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีหุ้นในไทยคม ซึ่งข่าวการซื้อขายไทยคมคืนนั้น ไม่ได้เกิดจากสื่อในไทย แต่เป็นข่าวที่มาจากต่างประเทศ ที่ทาง เทมาเส็ก เป็นผู้ให้รายละเอียด หลังจากที่ตนและตัวแทน ก.คลัง เดินทางไปพบเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และขอยืนยันว่า ตนเองไม่เคยมีหุ้น หรือส่วนได้เสียของบริษัทไทยคม และเทมาเส็ก

อย่างไรก็ตาม นายศิริโชค ยังกล่าวว่า การซื้อคืนไทยคมครั้งนี้ เป็นโครงการที่มีนโยบายมานานแล้ว ซึ่งมองว่าเป็นความมั่นคงของประเทศ เมื่อตกไปเป็นของต่างประเทศก็ไม่เหมาะสม ทางรัฐบาลจึงคิดจะนำกลับมาเป็นสมบัติของประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook