RSแจงดูบอลโลกไม่ได้อ้างFIFAเข้มลิขสิทธิ์

RSแจงดูบอลโลกไม่ได้อ้างFIFAเข้มลิขสิทธิ์

RSแจงดูบอลโลกไม่ได้อ้างFIFAเข้มลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในกรณีเรื่องที่ประชาชนในบางพื้นที่ที่รับสัญญาณตรงจากดาวเทียม ไม่สามารถรับสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ออกอากาศในเวลา18:30 ของวันที่14 มิถุนายน นั้น อาร์เอส ขอชี้แจงว่า ปัจจุบันทาง FIFA เข้มงวด ในเรื่องการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดว่า ผู้ได้รับสิทธิในแต่ละประเทศ จะต้องเข้ารหัสสัญญาณถ่ายทอดสด (Encryption) หากมีการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม เพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดสิทธิ์ของผู้ได้รับสิทธิ์ในประเทศอื่น

ในกรณีของประเทศไทยนั้น สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ได้มีการส่งสัญญาณการออกอากาศผ่านดาวเทียม เพื่อนำไปออกอากาศอีกครั้งในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมา สถานีไม่ได้มีการเข้ารหัสสัญญาณ ทำให้ผู้ที่ต้องการใช้สัญญาณสามารถดึงสัญญาณเหล่านั้นไปใช้ได้ผ่านการรับจากจานดาวเทียมประเภทต่างๆ ที่ไม่มีการเข้ารหัสสัญญาณ แต่ในครั้งนี้ สถานีจำเป็นต้องเข้ารหัสสัญญาณ สำหรับการ
ส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎของฟีฟ่า และไม่ละเมิดสัญญาของผู้ได้รับสิทธิ์ ในประเทศข้างเคียง อันอาจทำให้เกิดการระงับสัญญาณทั้งหมด โดย ฟีฟ่า อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ชมที่รับสัญญาณจากฟรีทีวีตามปกติผ่านเสาอากาศยังสามารถรับชมการออกอากาศของสถานีทุกช่องได้ตามปกติ

ทั้งนี้ นอกจากการรับชมผ่านทางฟรีทีวีทุกช่อง โดยการใช้เสาอากาศ หรือเสาก้างปลาแล้ว ประชาชนทั่วไป ยังสามารถรับชมบอลโลกผ่านช่องฟรีทีวีทุกช่องบนทุกระบบสมาชิกของ True Vision ได้อีกด้วย อีกทั้งบริษัทฯ อาร์เอส ยังได้พูดคุยกับผู้ประกอบการจานดาวเทียม เพื่อหาทางออกร่วมกันในเชิงเทคนิค ให้กับผู้ชมที่รับสัญญาณโทรทัศน์ตรงจากดาวเทียม หรือ ระบบ C-Band บางประเภท
ที่ต้องการชมบอลโลก ก็สามารถติดต่อ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PSI Call Center 02-730-2999 ทางอาร์เอส ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการรับชมบอลโลกมา ณ โอกาสนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook