ปณิธานไม่ฟันธงนริโทษกรรมแดงรอนายกชี้ขาด

ปณิธานไม่ฟันธงนริโทษกรรมแดงรอนายกชี้ขาด

ปณิธานไม่ฟันธงนริโทษกรรมแดงรอนายกชี้ขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง การนริโทษกรรมกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาชุมนุมว่า ขณะนี้ ทางกรรมการ 3 ฝ่าย ซึ่ง ศอฉ. อยู่ระหว่างการประมวลผล
ส่งให้รัฐบาลพิจารณา ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง ส่วนแนวทางการดำเนินการกับผู้ชุมนุมนั้น หากมีการบังคับใช้จริง อาจส่งผลกระทบ ทำให้ผู้ชุมนุมไม่หวาดกลัว ขอยืนยันว่า การนริโทษกรรมนั้น ยังไม่ได้มีการสรุปชัดเจน
และหากมาชุมนุมด้วยความสงบ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ก็สามารถทำได้ตามปกติ ส่วนเรื่อง 84 รายชื่อ ที่มีการเชื่อมโยงการทำธุรกรรมว่า การเคลื่อนไหวต่าง ๆ นั้น ยังไม่สรุปว่าจะเป็นการเชื่อมโยงกับการเมือง หรือ เป็นในข่ายผู้มีอิทธิพล รวมทั้ง เรื่องการชุมนุมด้วย

นอกจากนี้ ดร.ปณิธาน ยังกล่าวถึง การติดตามตัว แกนนำเสื้อแดง ที่ยังหลบหนี คือ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ว่า หากทั้งสองหลบหนีไปต่างประเทศจริง ก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่สถานทูต ประสานช่วยตรวจสอบอีกทาง แต่ที่ผ่านมายังเป็นเพียงกระแสข่าวที่พบในประเทศกัมพูชา แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าอยู่ในประเทศดังกล่าวจริง และขอยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ไล่ล่า แต่ผู้ใดทำผิดก็ต้องถูกดำเนินการทางกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook